Nụ cười gượng và thói đỏng đảnh của sao

Các cầu thủ nổi tiếng như Joe Hart, Silva, Navas, Fernando, Clichy, Sagna, Zuculini, Mangala, Caballero… đi đến đâu cũng nở nụ cười rất đáng yêu và luôn niềm nở ký tặng người hâm mộ.

Mặc dù Man. City không có lượng fans khổng lồ như nhiều đội bóng khác ở Anh và còn thua xa Arsenal hồi hai năm trước nhưng việc họ ghé thăm giao lưu với làng bóng Việt Nam cũng là một sự kiện tưng bừng.

VFF không có cửa và chưa bao giờ có tiền mời một đội bóng đẳng cấp thế giới nào đến Việt Nam. Nói thế bởi họ chỉ đứng trên danh nghĩa, còn công và tiền túi bỏ ra là của hai doanh nghiệp của bầu Đức và bầu Hiển bao thầu. Điều này giúp quảng bá hình ảnh của bóng đá, con người, lối sống Việt Nam ra thế giới một cách rất dễ dàng và gần gũi.

Nụ cười gượng và thói đỏng đảnh của sao ảnh 1

Người hâm mộ Việt Nam với áo, nón mang tên nhà tài trợ đứng đón Man. City từ rất lâu nhưng rồi lại tẽn tò với thói đỏng đảnh của sao. Ảnh: QUANG THẮNG

Tuy nhiên, người yêu bóng đá vẫn thấy có một sự gượng ép lẫn thiếu chân thành từ hai phía. Tội nghiệp nhất là gần 200 cổ động viên (CĐV) gom góp vội vàng rồi ra mắt Hội CĐV Man City phải mặc áo mang logo của nhà tài trợ… SHB đội mưa ra đón khách đã nhận lại một sự hời hợt khó tả.

Tình yêu ấy chưa chắc đến từ lòng tự nguyện và xuất phát từ trái tim trong khi Man. City chịu đá giao hữu với thầy trò Miura nhờ mãnh lực đồng tiền của bầu Hiển nên những câu hỏi đại loại: “Anh biết gì về đội tuyển Việt Nam?” trở nên vô duyên hết cỡ.

Buồn hơn còn là một clip ghi lại hình ảnh người hâm mộ Việt Nam cố gắng trò chuyện thân mật với các cầu thủ Man. City nhưng đáp lại chỉ là những ánh mắt lạnh lùng và thiếu vắng nụ cười trên môi của ngôi sao.

Cái cách ứng xử lạnh nhạt của hai bên đã không thể có một hiện tượng truyền thông kiểu như “Running man” Vũ Xuân Tiến chạy theo xe chở đội Arsenal nói thay cho một tình yêu không vụ lợi. Ngược lại, các cầu thủ Arsenal cũng không ngại ngần chia sẻ niềm hạnh phúc chân thành của mình đến cá nhân “Running man” lẫn chung vui với những cầu thủ Việt Nam khiếm thị trên sân bóng.

Sự kiện Man. City “thua” từ sự thân thiện, lịch sự cho đến cách đóng cửa giấu mình trong các buổi tập của đội tuyển chủ nhà. Thực chất Man. City ở một cửa trên rất xa so với đội tuyển Việt Nam nên họ không… rảnh đến mức cử người do thám lối chơi của thầy trò Miura.

Việc ban tổ chức lo lắng vé ế không phải vì đắt (cao nhất 1,8 triệu đồng) mà chính bởi sự hâm mộ thật sự cho đến thói đỏng đảnh của ngôi sao Man. City và cách làm chưa đặt tiêu chí khách hàng là thượng đế.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm