Olympic: Tuyển bóng đá Brazil 'đầu đã xuôi'

Đế chế bóng đá số 1 thế giới Brazil với năm lần vô địch World Cup, tám lần vô địch Copa America nhưng cơn khát chiếc HCV Olympic vẫn chỉ là thứ xa xỉ.

Đã có biết bao HLV huyền thoại của Brazil thốt lên rằng với Brazil thì lấy ngôi vô địch World Cup còn dễ hơn nhiều lần lấy HCV Olympic.

Chiều 30-7 thì Olympic Brazil đã có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào chiến dịch vàng Olympic Rio. Olympic Brazil đã thắng giao hữu đương kim hạng tư Olympic - Nhật bản 2-0.

Olympic Brazil có trận thắng hạng tư Olympic Nhật 2-0

Olympic Brazil có trận thắng hạng tư Olympic Nhật 2-0

Ngôi sao trông đợi Neymar không ghi bàn. Hai bàn thắng của chủ nhà Olympic Rio đều được ghi trong hiệp 1 do công của Barbosa (phút 32) và Marquinhos (phút 40).

Dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Barcelona đã chơi một trận cực hay và hỗ trợ cũng như phát động tấn công rất tốt cho đội Olympic Brazil.

Trong thời gian vừa qua, bóng đá Brazil gặp nhiều sóng gió khi chỉ phụ thuộc vào mỗi Neymar. Mặt khác, ở cấp độ đội tuyển thì bị loại ngay sau vòng bảng ở Copa America lần thứ 100 vừa diễn ra trên đất Mỹ.

Dự Olympic lần này với tư cách chủ nhà thầy trò HLV Tite gặp áp lực cực lớn vì nhiệm vụ phải “săn” chiếc HCV Olympic môn bóng đá đầu tiên trong lịch sử.

Bản thân Neymar cách đây vài ngày cũng căng thẳng với dư luận và báo chí khi anh bỏ trại huấn luyện đi dự party cùng đám bạn con nhà giàu ăn chơi vô bờ bến. Neymar được mệnh danh là “party boy”. Dù bị dư luận chê trách nặng nhưng Neymar vẫn cho rằng ở cái tuổi 24 mình làm thế chẳng có gì sai trái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm