Ông Chung đem chuyện 2 năm trước để tuyển Mạc Hồng Quân

Sau thất bại tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, người được chỉ định làm HLV tạm quyền là HLV Mai Đức Chung vừa giúp tuyển nữ đoạt HCV SEA Games trở về.

Buổi họp và phản biện danh sách mà HLV Mai Đức Chung đưa ra cũng đã xoáy vào vấn đề dư luận đang quan tâm, đó là tiền đạo Mạc Hồng Quân và thủ môn Phí Minh Long.

Mạc Hồng Quân  (17) có xứng đáng lên tuyển?

Ông Chung đề nghị Ban chiến lược hãy tôn trọng chuyên môn của ông khi Trưởng Ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn nêu vấn đề hai cầu thủ trên.

Về trường hợp thủ môn Phí Minh Long, ông Viễn cho rằng, đấy là thủ môn dự bị ở CLB Hà Nội, và mắc lỗi lớn trong trận thua Thái Lan, Việt Nam còn có nhiều thủ môn hay sao lại gọi Phí Minh Long, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho biết: “Không vì một mỗi lầm mà loại một thủ môn, Phí Minh Long làm nhiệm vụ tại World Cup U-20 rất tốt, nhưng về đây sơ sẩy như thế, chúng ta nên tha thứ cho cháu. Ví dụ Công Phượng đá hỏng quả phạt đền thì chúng ta không gọi lên tuyển à. Quá phí một tài năng”.

Còn trường hợp Mạc Hồng Quân, ông Viễn cũng phản ứng rằng, thời gian qua Hồng Quân mất hút tại V- League trong màu áo Than Quảng Ninh, chỉ toàn ngồi dự bị. Khả năng, phong độ, trình độ, dứt điểm của anh ta hoàn toàn không tốt so với hai năm trước.

Tuy nhiên ông Chung cũng trả lời rốt ráo, chẳng phải tình cảm riêng tư nhưng vì cậu ấy có kỹ thuật và thể hình tốt, được đào tạo châu Âu nhưng phong độ lúc này lúc khác.

Ông Chung lại dẫn ra thời quá khứ rằng, khi còn ở CLB Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân thường đá chính, thời HLV Miura,  Quân cũng đá chính. Ông Chung còn cho biết thêm ông đã hỏi ý kiến của Ban huấn luyện CLB Than Quảng Ninh…Và ông Chung “chốt” mọi người tin tưởng tôi và giao cho tôi quyền làm HLV trưởng thì  hãy tôn trọng ý kiến của tôi”.

Tranh luận qua lại cuối cùng lãnh đạo VFF cũng chấp nhận danh sách 23 tuyển thủ theo ý kiến của ông Chung.

Qua danh sách này nói là phản biện nhưng thực chất HLV tạm quyền quyết tất. Dường như là một sự thể hiện cái tôi hơn là xây dựng nhau và tìm đúng những người giỏi nhất cho tuyển Việt Nam.

Tuyển chọn đội tuyển thì người ta dựa trên phong độ hiện thời, ông Chung lại đi kể về quá khứ hai năm trước của Mạc Hồng Quân, mà thực chất hai năm trước Hồng Quân cũng thể hiện rất tệ.

Ông Chung nói rằng, Hồng Quân được đào tạo tại châu Âu. Biết bao cầu thủ Việt kiều đào tạo châu Âu về có đáp ứng chuyên môn được so với tuyển đâu.

Việc triệu tập Phí Minh Long có thể chấp nhận được, nhưng với Mạc Hồng Quân thì khó chấp nhận vì tiền đạo này đá rất kém. Nhưng ông Chung lại lôi chuyện hai năm trước để bào chữa cho lần gọi này thì quả là khó hiểu.

Ngày 30-8 tới, tức hai ngày nữa, Tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM để vào ngày 5-9 đá lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2019 làm khách trước Campuchia.

+ Danh sách 23 tuyển thủ tập trung ngày 30-8:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.