Ông Lê Hùng Dũng “bỏ ghế” chủ tịch HFF

Thực ra, chuyện ông Dũng muốn rút khỏi cương vị chủ tịch HFF không phải là chuyện bây giờ mới xảy ra. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, BCH HFF khóa 4 mới chấp thuận để ông Lê Hùng Dũng rời cương vị người đứng đầu liên đoàn bóng đá TPHCM.
Việc ông Dũng xin rút khỏi HFF được xem là động thái cho thấy ông này muốn dành toàn bộ tâm trí cho việc điều hành công ty V-League JSC (công ty điều hành giải VĐQG). 

Ông Lê Hùng Dũng “bỏ ghế” chủ tịch HFF ảnh 1

Ông Lê Hùng Dũng (ngoài cùng bên trái) quyết định rời HFF - Ảnh: Sơn Dũng
Bởi nếu ông Dũng vẫn còn ngồi ở ghế chủ tịch HFF, ông sẽ không khỏi mang tiếng là người nhà của 2 CLB đang đóng trên địa bàn thành phố là Navibank SG và Sài Gòn XT, tương tự như ông Nguyễn Văn Mùi từng mang tiếng vì vừa ngồi ở ghế chủ tịch Hội đồng trọng tài, vừa có con ruột và con rể lọt vào danh sách còi vàng 2011. 

Việc ông Dũng rút khỏi cương vị chủ tịch HFF là thiệt thòi không nhỏ cho bóng đá thành phố, về cả mặt vị thế lẫn tài chính.  

Với việc là phó chủ tịch VFF, cũng như là chủ tịch HĐQT của 2 công ty tài chính mạnh là Eximbank và SJC, ông Dũng đã giúp HFF nâng cao vị thế đáng kể trong những năm qua. Một trong những việc làm đáng chú ý nhất của HFF thời gian ông Dũng còn tại vị là khôi phục cúp bóng đá quốc tế TPHCM. 

Bên cạnh đó, chương trình “Tầm nhìn châu Á - Dự án TPHCM” cũng được đánh giá cao. TPHCM từng được TTK AFC đánh giá là một trong 2 địa phương thực hiện chương trình Tầm nhìn châu Á tốt nhất trong số các địa phương mà AFC triển khai phong trào. 

Ngoài ra, khi ông Dũng ngồi ghế chủ tịch, HFF hầu như không lo đến vấn đề kinh phí, bởi đàng sau tổ chức này luôn có sự hậu thuẫn cực lớn bởi các nguồn lực xã hội, mà ông Dũng là người dẫn đầu phong trào. 

Ngay trước khi rút khỏi cương vị chủ tịch HFF, bản thân ông Lê Hùng Dũng cũng hứa với người kế nhiệm là không để cho HFF lo lắng về mặt kinh phí, trong 1 năm còn lại của nhiệm kỳ 4. 

Ngoài ông Lê Dùng Dũng, bộ máy HFF cũng có khá nhiều thay đổi. Theo đó, ông Dương Vũ Lâm sẽ thôi không giữ cương vị tổng thư ký. Nhiều khả năng, trong thời gian tới, ông Dương Vũ Lâm sẽ đảm nhận cương vị trưởng văn phòng VFF phía Nam hoặc tham gia công tác điều hành công ty V-League JSC. 

Cũng giống như ông Dũng, việc ông Lâm thôi không giữ nhiệm vụ tại HFF cũng nhằm tránh mang tiêng là người nhà của 2 đội bóng Navibank SG và Sài Gòn XT, nếu ông Lâm tham gia công ty V-League JSC. 

Thay thế cho ông Lê Hùng Dũng cho ghế chủ tịch HFF trong thời gian tới là ông Trần Duy Long, trước là phó chủ tịch HFF phụ trách chuyên môn - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 1998. Ông Long sẽ lãnh nhiệm vụ lèo lái HFF trong 1 năm còn lại của nhiệm kỳ 4 (2008 - 2012).  

Ngay trước khi ngồi vào ghế chủ tịch HFF, ông Trần Duy Long đã thẳng thắn thừa nhận nhiệm vụ chính của HFF trong 1 năm còn lại của nhiệm kỳ là phát triển bóng đá phong trào, đẩy mạnh chương trình Tầm nhìn châu Á - dự án TPHCM được AFC hỗ trợ, vì bóng đá đỉnh cao bây giờ đã là chuyện của các CLB chuyên nghiệp. 

Người được đôn lên để thay thế ông Long ngồi ghế phó chỉ tịch HFF là ông Trần Anh Tú, một người quen mặt với futsal Việt Nam, hiện sở hữu 2 đội futsal nổi tiếng là Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc. 

Còn thay thế cho ông Dương Vũ Lâm ngồi ghế TTK HFF trong thời gian tới là ông Trần Đình Huấn, vốn là trưởng bộ môn bóng đá Sở VH-TT&DL TPHCM, giám đốc trung tâm TDTT Thống Nhất.

Theo Kim Điền (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm