Ông Miura chạy nước rút

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng qua (23-4), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết do chưa có lịch thi đấu SEA Games cụ thể từng trận nên ông Miura vẫn huấn luyện đội U-23 Việt Nam. Thế nhưng do trận đầu tiên vòng loại World Cup gặp chủ nhà Thái Lan (ngày 11-6) có ý nghĩa quyết định đến khả năng đoạt vé vòng chung kết Asian Cup 2019 sau này nên HLV Miura buộc phải có mặt chỉ đạo cầu thủ.

VFF đã thương lượng với LĐBĐ Thái Lan (FAT) xin phép FIFA dời ngày diễn ra trận vòng loại World Cup giữa hai đội. Tuy nhiên điều này khó thành hiện thực vì còn liên quan đến kế hoạch đã lên sẵn của FIFA.

HLV Miura cùng lúc dẫn dắt hai đội tuyển Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Việc hai đấu trường SEA Games và vòng loại thứ hai World Cup diễn ra cùng thời điểm đã gây lúng túng rất nhiều cho phương án tác chiến của ông thầy người Nhật. Vì thế VFF chưa thể có quyết định chính thức nếu chẳng may trận bán kết SEA Games diễn ra tại Singapore trùng ngày với trận đầu vòng loại World Cup trên sân Thái Lan thì ông Miura sẽ dẫn dắt đội nào. Khả năng lớn nhất của ông thầy người Nhật sẽ chạy nước rút từ Singapore sang Thái Lan hoặc ngược lại khi đã xác định đội nào thi đấu trước.

Vấn đề lớn hơn của VFF là chưa thể thống nhất với HLV Miura về thành phần của đội tuyển quốc gia nên hay không nên chọn những cầu thủ còn trong độ tuổi U-23 không dành chơi SEA Games nhằm giúp lực lượng ở World Cup mạnh hơn.

Hiện VFF mới chỉ lên phương án hai êkíp trợ lý cho HLV Miura ở đội tuyển quốc gia và U-23. Theo đó, HLV tuyển nữ Takashi, Ngô Quang Sang và Nguyễn Đức Cảnh (huấn luyện thủ môn) cơ cấu cho đội tuyển Việt Nam. Các cộng sự Nguyễn Thanh Sơn, Trần Công Minh và Quốc Tuấn trợ lý của đội U-23.

Ngoài ra giới truyền thông còn thắc mắc việc ông Takashi đang là HLV tuyển nữ Việt Nam trong thời điểm nhàn rỗi sẽ sang đội tuyển nam trợ giúp cho ông Miura liệu có hợp lý? Ông Hoài Anh chia sẻ hợp đồng có thỏa thuận với HLV Takashi về việc này và tin tưởng ông người Nhật này vốn xuất thân là HLV bóng đá nam sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ.

Ngày 5-5, đội U-23 quốc gia sẽ tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 28 và đến ngày 18-5, đội tuyển quốc gia hội quân cho vòng loại World Cup. HLV Miura sẽ chạy “show” đồng thời quán xuyến cả hai đội tuyển này theo một giáo án chung.

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị AFF Cup

Sau 10 ngày huấn luyện tại Hà Nội, thầy trò Takashi sẽ vào TP.HCM đá tập với đội nữ TP.HCM vào ngày 28-4 chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2015 diễn ra từ ngày 1-5 đến ngày 10-5 tại sân Thống Nhất). Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam lần lượt gặp Myanmar, Malaysia, Philippines (bảng còn lại gồm Thái Lan, U-20 Úc, Indonesia và Lào) với mục tiêu vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm