Ông Riedl đưa thầy trò Hữu Thắng ‘lên mây’

Sau hơn hai năm trở lại, ông Riedl vẫn giữ sự lịch thiệp và vui vẻ khi gặp lại những người quen cũ ở mảnh đất mà ông luôn xem là quê hương thứ hai. HLV người Áo từng có hơn 10 năm gián đoạn gắn bó với bóng đá Việt Nam nên hiểu rất rõ đội tuyển lẫn sự háo hức và kỳ vọng của người yêu bóng đá.

Chính vì thế ông Riedl đã không ngần ngại gọi học trò cũ - giờ là đồng nghiệp Hữu Thắng như một người hùng và đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên lớn trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2016.

Thực chất ông Riedl mới chỉ có một lần hội ngộ với thầy trò Hữu Thắng ở trận giao hữu lượt đi hòa 2-2 tại Indonesia thì không thể có cái nhìn toàn diện. Nó đơn giản là một lời chào xã giao cho vui lòng bạn cũ, dù HLV Hữu Thắng rất lo ngại cho các học trò không giữ vững đôi chân trên mặt đất vì những lời có cánh.

HLV Riedl ca ngợi đội tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2016.

Chắc hẳn vì quá hiểu sự chờ đợi và hy vọng lớn lao của người yêu bóng đá Việt Nam về đội tuyển ở sân chơi Đông Nam Á nên ông Riedl không tiếc lời khen. Bản thân ông đã từng trải nghiệm và quá thấm thía với bốn lần về nhì ở giải đấu khu vực cùng các đội tuyển Việt Nam.

Ông Riedl cũng có một sự kiên trì đáng nể. Ba lần ông bị VFF chấm dứt hợp đồng vẫn quay lại cho đến lần thứ tư năm 2007 thất bại với U-23 Việt Nam ở SEA Games thì ông mới chia tay hẳn. Vì quá hiểu làng bóng cũ nên khi không cần xã giao sau lần về nhì Tiger Cup năm 1998, ông Riedl đã nói: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Nghiệt nỗi, đến giờ nó vẫn đúng.

Ông thầy người Áo còn chắc chắn rành rẽ những trở ngại có khi như vô lý của nhiều giới về đội tuyển Việt Nam luôn phải đá đâu thắng đó, bất kể giao hữu hay chỉ thử nghiệm đội hình. Cho nên có dịp thì ông đưa đội bóng của quê hương thứ hai lên mây vì lời nói đâu có mất tiền mua. Như mới đây đội tuyển Indonesia của ông giao hữu hòa chủ nhà Myanmar thì ông Riedl cũng nói họ là một ứng cử viên nặng ký ở bảng đấu có thầy trò Hữu Thắng.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình chạy đà cho AFF Cup 2016 và chưa lột tả đầy đủ những ưu, nhược điểm của mình. Duy có điều đội trưởng Công Vinh bật mí cho người hâm mộ biết về một không khí đoàn kết và vui vẻ giữa các thế hệ cầu thủ với nhau. Đấy là dấu hiệu cho người ngoài thêm tin yêu và hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ đạt chỉ tiêu chơi trận cuối cùng AFF Cup.

Tuấn Anh lỡ trận tái đấu Indonesia

Tiền vệ này không có mặt ở trận giao hữu lượt đi trên sân của Indonesia do bận khoác áo Yokohama và lần này cũng không có dịp đụng độ học trò ông Riedl. Tuấn Anh không may bị tái phát chấn thương đầu gối cần theo dõi và luyện tập theo giáo án riêng. Vắng tiền vệ trung tâm này sẽ làm HLV Hữu Thắng khó xử hơn khi không có người đá cặp ăn ý với Xuân Trường (từ Hàn Quốc trở về ngày 6-11).

Trong ba trận giao hữu tại Hàn Quốc và ở các buổi tập gần đây, HLV Hữu Thắng thường cho lần lượt Trọng Hoàng, Thanh Trung đá thử nghiệm tiền vệ giữa với Hoàng Thịnh. Vì thế, hai tiền đạo Công Vinh hay Văn Quyết (hoặc Minh Tuấn, Văn Thắng) ra sân thì một phải đá lùi hộ công. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trên sân Cần Thơ ngày 11-8 và hy vọng Tuấn Anh sẽ trở lại giúp thầy Hữu Thắng hoàn chỉnh đội hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm