Oscar: Sao không nghĩ chúng tôi là những người khai phá

Có quá nhiều chuyên gia, các HLV nổi tiếng chê trách và chỉ trích các ngôi sao thế giới bỏ các giải hàng đầu châu Âu tiến về Trung Quốc để… săn tiền. Trong đó Oscar (Chelsea, Brazil) mới 25 tuổi đã quá vội vã… săn tiền khi sự nghiệp đang lên. Nhưng bản thân những cầu thủ có cái lý của mình.

Oscar: Sao không nghĩ chúng tôi là những người khai phá ảnh 1
Đến Shanghai SIPG, mỗi tháng Oscar bỏ túi 600.000 USD

Trả lời báo chí quốc tế, cựu cầu thủ Chelsea, Oscar đã nói: “Chúng tôi là những người tiên phong, những người đi khai phá, những người đi đặt nền tảng để bóng đá Trung Quốc phát triển và lên ngang hàng với các nền bóng đá mạnh khác trên thế giới…

Oscar rời Chelsea ở cái tuổi 25 để sang Trung Quốc đầu quân cho Shanghai SIPG mà mỗi tuần Oscar bỏ túi nửa triệu bảng (tương đương 600.000 USD). Trong khi đó Diego Costa, một cầu thủ Chelsea cũng muốn nối gót Oscar sang Trung Quốc săn tiền.

Oscar: Sao không nghĩ chúng tôi là những người khai phá ảnh 2
Nếu đến Trung Quốc thì chỉ trong vòng vài tháng Costa thành triệu phú đôla ngay

Hiện nay Costa dù là  tay săn bàn hàng đầu của Chelsea với tổng cộng 18 bàn thắng, trong đó có 14 bàn tại giải vô địch Anh và đang đạt phong độ cực cao nhưng bắt đầu “làm trò” để được HLV Conte đuổi và có dịp sang Trung Quốc. Trận Chelsea thắng Leicester City vừa qua, Costa bị Conte “nhốt” nhưng The Blues vẫn thắng 3-0. Nhưng Costa ra đi là một mất mát cực lớn cho Chelsea, nên lần này Conte lẫn tỉ phú Abramovich quyết định tìm cách ngăn tay săn bàn lắm chiêu này.

Trong khi đó Ray Wilkins, một cựu trợ lý cho Carlo Ancelotti khi làm HLV ở Chelsea cảnh báo Costa: “Nếu Costa tìm đường sang Trung Quốc thì coi như sự nghiệp của cầu thủ này đã… kết thúc. Ở cái tuổi 28, tìm đường sang Trung Quốc khi sự nghiệp đang lên là quá đáng tiếc”.

Tuy nhiên, mỗi người có những những lý lẽ và lý trí của mình. Và mỗi người cũng có quyền lựa chọn cho riêng mình mà thôi.

Rất nhiều cầu thủ gốc Nam Mỹ (Costa gốc Brazil) sẵn sàng thừa nhận rằng họ đá bóng là để… thoát nghèo. Và trước cơ hội như thế thì vì sao họ không hành động.

Oscar sang đội bóng Shanghai SIPG lương tuần 600.000 USD thì tội gì không qua. Nếu Costa chấp nhận sang một đội bóng Trung Quốc thì thu nhập cũng cỡ đó hoặc hơn.

Trả lời báo chí Anh Costa đã nói anh không hài lòng khi ở Chelsea dù hiện là tay săn bàn hàng đầu. Đó là cách nói để tìm đường ra đi mà thôi.

Tevez từ Boca đến Thần Hoa hai mùa mà mỗi mùa nhận 32 triệu bảng.  cái tuổi 32, Tevez đã đầy đủ danh hiệu cấp CLB trong màu áo MU, Man. City và Juventus, nên việc tìm sang Trung Quốc để ăn  tiền có gì mà ngại.

… Và thực tế bây giờ Oscar hay Costa sang đó săn tiền cũng là quyền lựa chọn của họ.

Trung Quốc bắt đầu thấy… xót tiền

Trước làn sóng đổ tiền ra chiêu mộ cầu thủ giỏi mà dư luận Trung Quốc, các nhà làm bóng đá gọi là đốt tiền, nay Ban tổ chức giải nhà nghề Trung Quốc “siết”. Mùa 2017 tới đây, thay vì mỗi CLB được mua tối đa năm ngoại binh thì nay chỉ được ba ngoại binh. Với mức hạn chế này, ngăn chặn đáng kể việc “đốt tiền” của các tỉ phú Trung Quốc. Nhà chức trách Trung Quốc khuyến khích các CLB lập học viện, thuê thầy giỏi về đào tạo thay vì “đốt tiền”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.