Pep Guardiola bồi hồi khi quay lại Nou Camp

Giữa tuần này, Man. City của Pep Guardiola đến Nou Camp làm khách trong khuôn khổ Champions League. Pep thừa nhận đây sẽ là bài kiểm tra… nặng đô của ông khi ông đối đầu với các học cũ.

Pep Guardiola bồi hồi khi quay lại Nou Camp ảnh 1
Về lại chốn cũ Nou Camp, Pep có rất nhiều cảm xúc.

Pep Guardiola, là cựu đội trưởng Barcelona, sau đó bốn năm ông dẫn dắt đội bóng chủ sân Nou Camp. Pep đã mang về cho đội bóng xứ Catalan 14 danh hiệu. Chuyến dẫn quân Man. City về Nou Camp lần này Pep Guardiola thừa nhận ông có quá nhiều cảm xúc đan xen nhau.

Thực tế thì năm ngoái khi còn là HLV Bayern, Pep cũng dẫn quân về Nou Camp và bị thầy trò Enrique đánh bại 3-0. Đó cũng là lý do Pep có nhiều cảm xúc bồi hồi cho lần quay lại này.

Pep Guardiola đã có một khởi đầu hơn cả trong mơ cùng Man. City kể từ đầu mùa, với 10 chiến thắng trên mọi mặt trận. Nhưng ba trận gần đây, dù bất bại nhưng Man City cũng không thắng, mới nhất là trận hòa Everton 1-1. Đó cũng là nỗi niềm của Pep khi trở lại Nou Camp đá Champions League.

Man. City đang dẫn đầu bảng tổng sắp Premier League nhưng ở trận gần đây lại hòa Celtic 3-3 ở Champions League, trong khi Barcelona thì hủy diệt Celtic đến 7-0. Man. City đang thua Barcelona 2 điểm tại bảng C Champions League.

Dẫn quân Man City về cái sân cũ Nou Camp, Pep đối đầu ngay với cái thành tích từ năm 2013 đến nay Barcelona chưa thất bại trận nào trong khuôn khổ Champions League tại Nou Camp. Dù là đến làm khách nhưng triết lý của Pep vẫn sẽ chỉ là tấn công. Pep nói với báo chí Tây Ban Nha: “Chúng tôi vẫn trung thành phong cách chơi giàu chất cống hiến của mình. Tất nhiên đối đầu với Barcelona tôi biết phải làm gì, còn nó trở thành hiện thực hay không lại là chuyện khác”.

Nếu Man. City qua trận gần nhất hòa Everton thì Barcelona đã đánh bại Deportivo La Caruna 4-0 và quan trọng là Messi lại ghi bàn.

Người đồng đội của Messi trong màu áo Argentina Aguero thừa nhận: “Khó cản Messi nhưng cả đội chúng tôi thì hy vọng anh ấy có một ngày thi đấu tệ hại khi đối đầu với chúng tôi".

Đây có thể nói là một trận cầu đinh của loạt trận Champions League giữa tuần này.

Các học trò Pep Guardiola trong màu áo Barcelona còn đầy ra đó, Pep rất hiểu nhưng bày binh bố trận như thế nào để ngăn cản hỏa lực của Barcelona lại là chuyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm