Pep Guardiola đầu hàng Koeman

Một trận thua nặng nhất trong sự nghiệp của ông khiến làm nhạt đi thành tích từng giành bảy chức vô địch trong tám năm cầm quân Barcelona và Bayern Munich.

Đây là thất bại thứ tư trong tám trận gần đây của ông với Man. City khiến đội bị đẩy xuống hạng năm kém Chelsea đến 10 điểm. 

Một trận thua mà HLV Koeman của Everton đã cho các học trò bắt bài toàn bộ người đồng nghiệp trước đây của mình khi còn là cầu thủ ở Barcelona. Một trận đấu mà giá trị đồng tiền không quyết định được nhưng sức trẻ và tinh thần của Everton đã làm tê liệt một Man. City già nua với đội hình thiên về tấn công nhưng lại bày ra quá nhiều lỗ hổng ở hàng thủ. Từ thủ môn Bravo sang ba hậu vệ Stones, Otamendi, Clichy chơi dưới mức trung bình, hay đứng sai vị trí trong khi tuyến giữa thì đuối hẳn so với sức mạnh của Everton. Cứ nhìn vào hệ quả hơn một tháng nay Man. City đã chịu thua ba trận mà trận nào cũng đều bị chọc thủng lưới từ ba bàn trở lên đã rõ.

Trong khi Man. City chơi hàng “khủng” thì Everton lại khai nòng các tân binh, trong đó hai cầu thủ Davies, 18 tuổi và Lookman, 19 tuổi được tung ra sân đã phá lưới Man. City góp phần làm nên chiến thắng vang dội đến 4-0.

Trong chiến thắng lớn nhất của Everton trước Man. City trong suốt 30 năm qua vừa giúp đội này trèo lên hạng bảy vừa cho thấy tài cầm quân của tướng Koeman với dấu ấn thật đậm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm