Pep Guardiola: ‘Không thắng thì họ sẽ giết chúng tôi’

Trong thời gian dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich, HLV Pep Guradiola đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi có bảy năm liền dẫn dắt đội nhà vào ít nhất đến vòng bán kết Champions League, trong đó có hai lần ông cùng Barcelona lên ngôi vô địch.

Trước trận đấu Man City tiếp đội đang dẫn đầu Ligue 1, AS Monaco tại vòng 1/8 Champions League rạng sáng mai (22-2), HLV Pep Guardiola tỏ ra rất thận trọng và ông nhận thức rõ mối nguy của đội bóng đến từ nước Pháp.

Ở vòng bảng, Monaco từng hai lần hạ gục một đội rất mạnh khác ở Premier League là Tottenham để đẩy đội bóng này xuống chơi ở giải “hạng 2” Europa League.

Pep Guardiola: ‘Không thắng thì họ sẽ giết chúng tôi’ ảnh 1
HLV Pep Guardiola của Man City

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, Pep cho biết, “Thật không dễ dàng gì để có mặt ở vòng đấu này. Thành tích gần đây ở Champions League của Man City là khá tốt. Tuy nhiên, lịch sử là cả một quá trình, Man City không có ở đây (Champions League) trong một thời gian đủ dài”.

“Tôi mong muốn các cầu thủ hãy tận hưởng khoảnh khắc này vì nó rất đẹp. Cả châu Âu đang dõi theo từng bước đi của chúng tôi. Họ sẽ phân tích Man City và sẽ giết chúng tôi nếu đội không giành được chiến thắng”.

“Mọi người đều nghĩ rằng Man City là một đội bóng lớn ở Anh. Hầu hết các hãng truyền thông lớn và uy tín của thế giới đều nghĩ rằng chúng tôi phải có mặt ở đây. Nhưng rất nhiều CLB lớn khác không lọt được đến vòng đấu này. Bạn phải sống trong thế giới đó. Chúng tôi là những người may mắn” - Pep cho biết.

Với nguồn cảm hứng mang tên Radamel Falcao, AS Monaco đã chơi cực hay và ghi đến 76 bàn thắng sau 26 trận mùa này ở Ligue 1. Monaco đang dẫn đầu giải vô địch Pháp với 3 điểm cách biệt so với ĐKVĐ PSG, đội đã đánh bại Barcelona đến 4-0.

“Tôi không cần thấy kết quả trận PSG-Barcelona để biết các đội bóng Pháp mạnh thế nào. Nhận định của tôi về AS Monaco hiện tại và tương lai vẫn vậy. Họ đang là đội bóng ghi bàn giỏi nhất châu Âu. Là một khán giả, bạn sẽ thích điều này.

Phân tích về điểm mạnh của hàng công Monaco, HLV Pep Guardiola cho biết, “Cặp hậu vệ biên của Monaco hiện chơi như một tiền vệ cánh. Còn cặp tiền vệ cánh lại chơi như tiền vệ công. Hai tiền đạo của của Monaco như những… máy bay chiến đấu. Cặp tiền vệ trung tâm của họ thì rất thông minh và mạnh mẽ. Áp lực thi đấu ở Champions League là rất cao. Bạn phải tập trung 100% vào trận đấu”.

Pep Guardiola: ‘Không thắng thì họ sẽ giết chúng tôi’ ảnh 2
Falcao khiến Man City dè chừng.

Tiền đạo chủ lực của AS Monaco chính là Radamel Falcao, người đã thất bại trong việc khẳng định mình tại đấu trường Premier League. Anh được Manchester United mượn từ AS Monaco năm 2013 nhưng chỉ ghi được bốn bàn thắng cho đội này trong cả mùa giải.

Sau đó, Falcao chuyển đến Chelsea cũng dưới dạng cho mượn và chỉ ghi được một bàn thắng. Tuy nhiên, khi trở lại Monaco, Falcao lại như cá gặp nước và thi đấu cực kỳ bùng nổ.

“Cách chơi của Monaco rất phù hợp với Falcao. Họ liên tục tấn công trung lộ và Falcao cần điều này để phát huy hết điểm mạnh của mình” - Pep phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm