Pha thổi phạt đền kỳ lạ, hiếm thấy của trọng tài

Video pha thổi phạt đền kỳ lạ của trọng tài

Trong trận Sporting B gặp Academica tại giải Seguda Liga (tương đương hạng nhất Bồ Đào Nha) đã xảy ra một tình huống thổi phạt đền vô cùng kỳ lạ. Vào hiệp 2, khi mà chủ nhà Sporting B đang dẫn 1-0, trong một pha tấn công, cầu thủ Academica có pha tạt bóng vào từ cánh phải tưởng chừng như vô hại.

Quả treo quá sâu khiến bóng bay gần hết đường biên ngang thì bất ngờ xảy ra. Lúc này, cầu thủ dự bị Budag Nasirov của Sporting B đang khởi động phía gần cột khung thành đội nhà đã bất ngờ chặn bóng lại bằng cả chân và tay khi bóng còn trong cuộc, chưa đi hết đường biên ngang.

Pha bóng ngớ ngẩn của Budag Nasirov

Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trọng tài chính ngay lập tức cắt còi chỉ tay vào chấm phạt đền cho Academica trong sự choáng váng đến ngỡ ngàng của các cầu thủ Sporting B. Thủ phạm Nasirov thậm chí còn bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Sau khi hoàng hồn, các cầu thủ Sporting B ra sức phản đối quyết định kỳ lạ của của trọng tài. Cầu thủ  Sporting B cho rằng, Nasirov chỉ là cầu thủ dự bị, đang khởi động và chưa chính thức được thay vào sân nên không thể thổi phạt lỗi của cầu thủ này được. Bất chấp tất cả, trọng tài đã không thay đổi quyết định của mình và thật ngạc nhiên, đây lại là quyết định hoàn toàn chuẩn xác của trọng tài.

Theo luật bóng đá “Nếu bóng đang trong cuộc mà bị dừng lại do cầu thủ chính thức, dự bị hoặc cả cầu thủ đã bị đuổi khỏi sân phạm lỗi, thì trọng tài có quyền thổi phạt”. Đó là lý do tại sao cầu thủ 20 tuổi Nasirov bị thổi phạt, nhận một thẻ vàng ở phút 59 dù cầu thủ này phải đến phút 75 mới được HLV của  Sporting B tung vào sân thay người thi đấu.

Từ tình huống đá phạt đền, Miguel ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Academia. Và cũng chỉ 1 phút sau khi Nasirov được vào sân, phút 76, Miquel lại tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Academia.

Ngày tồi tệ của Nasirov và CLB Sporting B kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ vào cuối trận đấu của Ryan Gauld.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm