Phân nhóm bốc thăm cúp châu Âu

Bảng thứ tự này được dùng làm cơ sở để phân nhóm các đội, từ đó sẽ đưa vào bốc thăm vòng bảng mùa tới.

Theo đó, tốp 10 được xác định lần lượt sau: Real Madrid, Aletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Sevilla, Paris St Germain, Dortmund, Man. City, Benfica.

Đáng thất vọng là duy nhất chỉ một CLB Anh vào tốp 10 nhưng ở thứ chín là Man. City. Ngoài tốp 10 có các đội vào nhóm 2 gồm Arsenal xếp thứ 11, còn nhà vô địch Premier League là Chelsea thì mùa rồi mất quyền dự cúp châu Âu nên vào hạng 13. Tương tự là MU hạng 16 vào nhóm 2 nhờ đoạt Europa League. Các đội như Tottenham, Liverpool, Everton vào nhóm 3.

Cả Chelsea lẫn Tottenham của anh bị rơi vào nhóm 2 và 3. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhằm chuẩn bị cho mùa mới, trong đó bao gồm cả hai giải trên, các CLB lớn đều lên kế hoạch du đấu tập huấn rà soát đội hình trong tháng 7 này. Như Chelsea và Bayern Munich qua Trung Quốc và Singapore (Chelsea gặp Arsenal, Bayern Munich, Inter Milan) cùng lúc Liverpool hạ cánh ở Hong Kong, Arsenal ra mắt ở Úc. Riêng MU đi Mỹ đá ba trận giao hữu với hai đối thủ Mỹ Los Angeles Galaxy, New York và Man. City.

Nổi cộm nhất là International Champions Cup (Cúp vô địch quốc tế) tranh tại Mỹ quy tụ bảy “đại gia” gồm Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG, Man. City, MU, Tottenham. Tuy nhiên, Real Madrid, đương kim vô địch Champions League sẽ vắng mặt đội trưởng Ramos chấn thương và Ronaldo được nghỉ vì mới dự Confederations Cup.

Song song đó là đội nào cũng cố tăng cường lực lượng mà mới nhất Bayern Munich mượn tiền đạo Rodriguez (Colombia) từ Real Madrid trong vòng hai năm. Trước đó nên nhớ họ đã tuyển thêm đến bốn tân binh gồm Tolisso (Lyon), Gnabry (Werder Bremen), Rudy và Suele (đều của Hoffenheim).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm