'Phát biểu của Benzema là rất nguy hiểm'

Hai ngày sau khi vin theo những tố cáo của huyền thoại Cantona về vấn đề chủng tộc, Benzema đã bị chỉ trích dữ dội và có cả những ý kiến cho rằng phát biểu của Benzema là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội vì tiền đạo này là một tấm gương lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ cho giới trẻ Pháp.

'Phát biểu của Benzema là rất nguy hiểm' ảnh 1
Vô hình trung Benzema đã châm vào ngọn lửa thù hằn sắc tộc?

Benzema đã “tát nước theo mưa” khi Cantona phê phán HLV Deschamps loại hai tiền đạo Ben Arfa và mình ra khỏi tuyển Pháp là phân biệt chủng tộc và bản thân Deschamps bị áp lực từ các chính trị gia buộc phải loại họ.

Hai ngày sau phát biểu của tiền đạo Real, các nhà chính trị và quản lý thể thao tên tuổi đã bắt đầu lên tiếng. Bộ trưởng Lao động Pháp, bà Myriam El Khomy, gốc Marocco nói: “Phân  biệt chủng tộc ư? đó là điều còn tồn tại ở đất nước chúng ta, tôi cũng từng là nạn nhân nhưng tôi không hài lòng với cách nói của Benzema. Khi bạn đã khoác lên người chiếc áo tuyển Pháp thì cùng có trách nhiệm như nhau”.

Vấn đề ở đây là Benzema đang liên quan đến vụ án tống tiền clip sex hơn là việc anh ta có gốc gác từ Algeria.

Cựu tuyển thủ Pháp da màu Thuram nói: “Benzema hãy nhận trách nhiệm pháp luật mà mình đã gây ra qua vụ tống tiền clip sex đi đã. Đấy là hành động cá nhân cậu ấy, đừng đẩy vấn đề đi quá xa. Phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại trong xã hội Pháp, nhưng Benzema nên nhớ rằng khi không gặp vấn đề pháp lý thì Benzema được trao băng “C” nữa mà”. Cậu ta đóng góp quá nhiều cho tuyển Pháp thì chẳng có gì gọi là phân biệt cả.

Trong khi đó ông Mourad Boudjellal, chủ tịch CLB bóng bầu dục Toulou, cũng là một người gốc châu Phi cho rằng cách nói của Benzema là rất nguy hiểm vì nó có thể lý do cho những tay cực đoan có lý do châm vào ngọn lửa thù hận. Và Benzema cũng có một ảnh hưởng mạnh trong giới trẻ Pháp nhưng cách nói manh động đó có thể gây ảnh hưởng suy nghĩ không tốt cho thanh thiếu niên.

Nước Pháp trải qua vụ khủng bố cuối năm ngoái và bây giờ chuẩn bị Euro 2016. Những ngôn từ mà Benzema nói vừa qua có thể làm cho làn sóng cực đoan thêm dâng cao gây ra những rối loạn khi mà cả nước Pháp đang lo đối phó nạn khủng bố mùa Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm