Phil Younghusband (Philippines): “Chúng tôi muốn thắng!”

Thông điệp của thầy trò HLV Thomas Dooley đã thể hiện quá rõ đó là phải thắng chủ nhà Việt Nam để giữ mạch chiến thắng. Phil Younghusband - mũi nhọn nguy hiểm nhất của Philippines đã công khai bày tỏ qua cuộc trả lời phỏng vấn.

. Phóng viên: Dù là vào bán kết nhưng tuyển Philippines còn phải nuôi mục tiêu nhất bảng?

+ Phil Younghusband: Đúng! Mục tiêu chúng tôi là phải nhất bảng để có nhiều thuận lợi ở bán kết. Hơn nữa chúng tôi không muốn sớm gặp Thái Lan ở vòng knock out.

. Nhưng chỉ cần có 1 điểm khi đối đầu với chủ nhà Việt Nam thì Philippines cũng hoàn thành mục tiêu nhất bảng A cơ mà?

+ Thú thật là chỉ cần hòa nhưng chúng tôi không muốn ra sân với tư tưởng đấy. Thực sự là chúng tôi không muốn chia điểm với Việt Nam dù đấy là đội chủ nhà và có lực lượng rất mạnh.

Thành Lương sẽ gặp lại Younghusband ở điểm nóng giữa sân. Ảnh: XUÂN HUY

. Ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010 cũng tại sân Mỹ Đình thì Philippines thắng Việt Nam 2-0, trong đó anh góp một bàn...

+ Các anh vẫn còn nhớ à! Đó là kỷ niệm đẹp với tôi và tôi rất muốn điều đó được lặp lại vào chiều 28-11. Có lẽ tôi hơi tham khi muốn nhiều quá. (Cười).

. Hai kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất, Philippines đều đánh bại Việt Nam khi bị đánh giá là yếu hơn. Còn bây giờ thì Philippines đang được đánh giá là đội rất mạnh, thậm chí là mạnh hơn chủ nhà Việt Nam?

+ Tôi không nghĩ thế, mỗi giải mỗi khác. Chiến thắng trong một hay hai trận đấu không nói lên được điều gì. Việt Nam đã từng vô địch giải đấu này, còn Philippines thì chưa một lần bước vào trận chung kết. Chúng tôi chỉ thuận lợi hơn đội Việt Nam khi đang nhất bảng và chỉ cần 1 điểm là giữ ngôi đầu trong khi chủ nhà Việt Nam phải thắng chúng tôi mới soán ngôi đầu bảng được. Chúng tôi chỉ có chút lợi thế đấy khi bước vào trận đấu quan trọng này, còn những chiến thắng trước giờ không còn ý nghĩa gì bởi hai đội đã có nhiều thay đổi và khác biệt.

. Xin cám ơn anh.

Những điểm nóng trên sân

+ Giữa sân: Tuyến giữa Philippines được lĩnh xướng bởi Martin Steuble, một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt. Bên cạnh đó là sự phụ họa của tiền vệ biên Medina chơi rất ấn tượng với những đường chuyền ăn bàn rất cao. Khu vực này những Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Thành Lương sẽ rất mệt mỏi khi phải tranh giành làm chủ khu vực giữa sân.

+ Hai cánh: Hai cánh của Philippines rất năng động, các hậu vệ luôn chồng biên và thường “lòn” lên rất nhanh để hỗ trợ cho các tiền vệ. Các tiền vệ Thành Lương, Minh Tuấn và hai hậu vệ biên Ngọc Hải, Xuân Thành phải hỗ trợ cho nhau thật tốt vì các tiền vệ cánh của Philippines đều có xu hướng tấn công giỏi.

+ Trên không: Các trung vệ Phước Tứ, Tiến Thành sẽ rất vất vả, bởi Philippines biết tận dụng lợi thế thể hình tạo sự khác biệt bằng không chiến để những tiền đạo cao to như Phil Younghusband khai thác triệt để.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm