Phỏng vấn Công Phượng trong buổi tập đầu cùng tuyển VN

Chiều nay (4-10) Công Phượng và Tuấn Anh có buổi tập đầu tiên cùng tuyển sau khi từ Nhật về một ngày trước đó.

Sau buổi tập của đội, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho phép hai cầu thủ Công Phượng và Xuân Trường trả lời báo chí với thời lượng 10 phút mỗi cầu thủ.

. Phóng viên: Buổi tập đầu tiên của Phượng với tuyển có gì bỡ ngỡ?

+ Công Phượng: Cũng không có gì bỡ ngỡ cả. Ở đây tôi có những người bạn cũng đã quen cách đá với nhau rồi. Hơn nữa lần trước tôi cũng có về đội tuyển tập trung để chuẩn bị cùng tuyển và đá giải AYA Bank Cup tại Myanmar.

. Sự khác biệt của cách tập luyện tại các CLB Nhật và V-League?

+ Các CLB Nhật tập luyện nặng lắm, nặng hơn rất nhiều so với các CLB ở Việt Nam, và V-League.

Buổi tập đầu của Công Phượng trên sân Thống Nhất chiều 4-10
Buổi tập đầu của Công Phượng trên sân Thống Nhất chiều 4-10.

. Ở Nhật thấy Phượng có ngồi băng ghế dự bị, còn về Việt Nam, Phượng như một ngôi sao, điều này có áp lực lên với Phượng? Phượng có hòa nhập được với đội tuyển?

+ Tôi nghĩ bình thường chẳng có gì là áp lực cả. Và tôi cũng là một cầu thủ bình thường chứ chẳng có ngôi sao nên tôi cũng không quan tâm. Tôi tin mình hòa nhập tốt vì bên Nhật, CLB Mito nói riêng và các CLB khác nói chung tập luyện rất căng, tính đối kháng trong buổi tập cũng rất cao nên không phải lo chuyện này.

. Việc Công Phượng đi phát tờ rơi tại Nhật mà dư luận trong nước đã một lần nổi bão. Bây gờ đây Phượng có thể giải thích chính thức?

+ Đó là chuyện bình thường của CLB mà bất kỳ một thành viên nào của CLB cũng phải đi làm. Cứ mỗi khi đội đá sân nhà thì có năm thành viên của đội phải đi phát tờ rơi trước trận đấu. Từ cầu thủ đến những người khác trong CLB đều phải làm chuyện này.

. Sau gần một năm ở Nhật, điều học hỏi được ở Phượng là gì?

+ Rất nhiều thứ, học từ đồng đội về tinh thần thi đấu, thái độ chuyên nghiệp, tính màu cờ sắc áo, phong cách thi đấu và tư duy xung quanh với bóng đá

. Lần này Phượng về được mấy ngày?

+ Sau trận đấu thì tôi phải sang lại Nhật và sau đó như thế nào chưa biết vì giải ở Nhật vẫn còn diễn ra.

. Xin cám ơn và chúc Phượng thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm