Vòng 19 V-League:

Phút 89, thẻ đỏ và bàn thua oan nghiệt

Thế làm khách ở sân Thống Nhất nhưng chính các cầu thủ trẻ của HA Gia Lai chơi nhỉnh hơn với kỹ năng kiểm soát bóng và phối hợp nhuần nhuyễn. Họ thực sự là những ông chủ nhỏ trên sân trước các đàn anh TP.HCM dày dạn mà thiếu sự năng động và mạo hiểm.

Sau một thời gian dài nghỉ dưỡng chấn thương, hậu vệ trái Văn Thanh mới trở lại đội hình HA Gia Lai ở vị trí… trung phong. Sự đa năng và hiệu quả của Văn Thanh buộc tiền đạo Công Phượng phải chơi lùi dạt biên trái như hồi đầu mùa HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng sử dụng.

Rõ ràng chút thay đổi nhỏ của HA Gia Lai đã giúp lối chơi của họ mới mẻ và khó đoán hơn. Chính tiền đạo Văn Thanh với sức tì đè mạnh mẽ và tốc độ cao của mình đã một lần ra chân rất nhanh đưa bóng đập cột dọc TP.HCM.

Chiếc thẻ đỏ của Tô Vĩnh Lợi đã làm HA Gia Lai sập bẫy. Ảnh: HUY PHẠM

Chơi trên chân và làm được tất cả, HA Gia Lai chỉ thiếu mỗi bàn thắng, do căn bệnh tịt ngòi khó chữa của các chân sút trẻ. Một lần Motta đã làm thay phần ghi bàn của các tiền đạo thì trọng tài Ngọc Hà lại không công nhận do lỗi việt vị thật nhạy cảm khiến HLV Quốc Tuấn đòi “xem lại”. Đã thế, đội khách còn bất cẩn ở phút 89 khiến bị trả cái giá thua cuộc thật đắt.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã thiếu cẩn trọng khi xuất tướng sớm ra khỏi vòng cấm nhưng không ngờ tiền đạo Das Silva quá khỏe đi bóng như cơn lốc. Thủ thành của HA Gia Lai chẳng còn cách nào khác là nhảy bổ vào đối thủ da màu để phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Đồng nghiệp Văn Tiến bất đắc dĩ phải xỏ găng vào thay thế đối phó quả phạt trực tiếp của TP.HCM ngay trước vòng cấm địa. Cơ hội cuối cùng ấy cũng là bàn thắng duy nhất cho chủ sân Thống Nhất, sau cú sút chìm xuyên hàng rào của chính Das Silva.

Bàn thua oan nghiệt ở phút cuối trận đã làm HA Gia Lai ngậm đắng nuốt cay vì không còn thời gian để cứu vãn tình thế. Đội bóng phố núi Pleiku thua trận thứ hai liên tiếp vẫn bộc lộ rất rõ điểm yếu dứt điểm kém, dẫu họ không sợ rớt hạng nhưng sẽ làm nhụt ý chí chiến đấu đi nhiều.

Trong khi đó, sân Cần Thơ chứng kiến một cơn mưa gôn của… đội khách Thanh Hóa với tỉ số 4-1 để lấy lại ngôi đầu bảng sau 48 giờ bị Quảng Nam tạm chiếm. Không có chút nhường nhịn nào của các học trò Petrovic khi liên tiếp ghi bốn bàn chia đều trong hai hiệp.

Thế chủ động lại thuộc về tầm kiểm soát của Thanh Hóa trong cuộc chơi dài V-League với vị trí nhất bảng dẫu phía sau vẫn còn ít nhất bốn đối thủ chực chờ soán ngôi.

Long An lại tự đào hố chôn mình

Hai lần dẫn trước Sanna Khánh Hòa và biết đối thủ cạnh tranh rớt hạng Cần Thơ bị thua nặng, thế mà Long An vẫn không thể giữ 3 điểm ở sân nhà. Kết quả 2-2 đã khiến thầy trò Minh Phương bỏ lỡ thời cơ quý rút ngắn cách biệt tối đa với Cần Thơ và tiếp tục chôn chân ở đáy bảng. Trận đấu muộn còn lại, Hà Nội trong ngày khai trương sân Hàng Đẫy mới tu sửa đã bất ngờ để “người anh em” Sài Gòn cầm hòa 2-2.

Bảng xếp hạng: 1. Thanh Hóa (36 điểm); 2. Quảng Nam (34 điểm); 3. Hà Nội (32 điểm); 4. Sài Gòn (32 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (30 điểm); 6. Than Quảng Ninh (29 điểm); 7. Hải Phòng (28 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (26 điểm); 9. SL Nghệ An (21 điểm); 10. TP.HCM (21 điểm); 11. HA Gia Lai (20 điểm); 12. B. Bình Dương (20 điểm); 13. Cần Thơ (17 điểm); 14. Long An (9 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.