Pique ấn định ngày chia tay đội tuyển quốc gia

Pique cho biết anh đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này. Lý do chia tay đội tuyển quốc gia là anh đã quá mệt mỏi và không thể chịu đựng thêm búa rìu dư luận.

Pique quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế sau World Cup 2018.

Được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự Tây Ban Nha nhưng Pique thường xuyên bị chỉ trích bởi người hâm mộ và báo giới. Họ không hài lòng về việc Pique thẳng thắn tuyên bố ủng hộ Catalonia ly khai khỏi Tây Ban Nha (Pique là người gốc Catalan) và là người châm ngòi cho những xung đột ở những trận El Clasico.

Đỉnh điểm của những lời chỉ trích trên là việc Pique chính là người khuấy động một cuộc tranh cãi phương tiện truyền thông trong trận đấu với Albania bằng cách cắt bỏ phần tay áo có in lá cờ Tây Ban Nha. Giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Pique cố tình bỏ lá cờ quốc gia ra khỏi chiếc áo đấu và đây được cho là một sự sỉ nhục với màu cờ sắc áo.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng trước Albania, Pique cho biết: "Tôi đã cố gắng hết sức nhưng mọi thứ đã quá sức chịu đựng của mình. Có những người nghĩ rằng nó tốt hơn nếu tôi không ở đây".

Nói về khoảng thời gian tới với HLV Lopetegui và đội tuyển Tây Ban Nha, Pique cho biết thêm: "Tôi đã cam kết cống kiến hết mình trong khoảng thời gian còn lại cùng đội tuyển và HLV Lopetegui. Chúng ta đã bắt đầu và sẽ kết thúc tại Nga. Tôi rất háo hức với những mục tiêu của ông ấy".

Ngay lập tức, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha có những dòng động viên Pique và muốn xoa dịu tình hình:

"Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với tuyển thủ Gerard Pique về vấn đề tranh cãi xoay quanh chiếc áo đấu có lá cờ bị cắt trong trận gặp Albania. Mục đích của việc cắt tay áo của Pique là để chơi bóng thoải mái hơn".

Cựu cầu thủ của Manchester United đã có 85 trận ra sân trong màu áo Tây Ban Nha, ghi được năm bàn thắng. Pique lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển vào tháng 2-2009 và có trận ra mắt trong chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Anh. Trong màu áo ĐTQG, Pique đã có trọn bộ danh hiệu cao quý nhất của  một cầu thủ đó là chức vô địch World Cup 2010 và hai chức vô địch Euro 2008 và 2012.

Pique năm nay mới 29 tuổi, khi giã từ đội tuyển năm 2018 anh cũng mới 31, độ tuổi vẫn còn thi đấu đỉnh cao được vài năm nữa.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm