Pistorius một mực chối tội giết bạn gái

“Nhà nước đã bắt tay vào một cuộc xét xử dựa trên những cáo buộc vô căn cứ”, Pistorius tuyên bố khi tham dự phiên tòa mà bản thân mình là bị cáo.

VĐV khuyết tật 27 tuổi này bào chữa: “Tôi đến gần phòng tắm, trang bị vũ khí để bảo vệ Reeva và tôi”. Pistorius cho rằng, Reeva đi vào phòng tắm và sau đó anh nghe tiếng la với trạng thái sợ hãi.

Không chân, VĐV, Pistorius, giết bạn gái

Reeva bên cạnh Pistorius những ngày còn mặn nồng

Pistorius giải thích, anh không thể chạy trốn hay tự vệ về mặt thể chất, vì lúc đó không mang chân giả. Pistorius nổi tiếng với thành tích 6 HCV ở các kỳ Paralympic (Athens, Bắc Kinh và London), dù phải sử dụng cả hai chân giả.

Trong hai ngày xét xử đầu tiên, Pistorius và luật sư biện hộ Barry Roux luôn phủ nhận những cáo buộc đưa ra. Nhà vô địch Paralympic khẳng định, anh nổ súng vì tưởng có trộm từ trong nhà vệ sinh, mà không hề lên kế hoạch giết bạn gái như cáo buộc từ viện kiểm sát.

Trong phiên tòa của Tòa án tối cao ở Pretoria, đã có ít nhất 3 nhân chứng đưa ra lời khai bất lợi cho Pistorius.

Hai nhân chứng Charl Johnson và vợ là Michelle Burger đều khai, họ bị đánh thức trong đêm lễ tình nhân năm ngoái, vì tiếng hét của một phụ nữ, tiếp đến là tiếng đàn ông, và tiếng súng.

“Tôi đứng trên ban công và nghe thấy một người phụ nữ hét lên để được giúp đỡ, sau đó một người đàn ông hét lên giúp đỡ, giúp đỡ, giúp đỡ”, Johnson trả lời câu hỏi từ công tố viên Gerrie Nel.

Sau đó, ông đứng dậy và đi đến ban công phòng ngủ của mình, nơi ông nghe tiếng la hét nhiều hơn. Johnson nói thêm: “Tôi nghe như có thẻ cô ấy gặp rắc rối… Tiếng hét rõ ràng rất đau khổ”.

Không chân, VĐV, Pistorius, giết bạn gái

Pistorius liên tục chối tội trong hai ngày đầu xét xử

“Tôi quay trở lại ban công và tôi nghe tiếng hét của người phụ nữ. Cường độ tiếng thét và sự sợ hãi leo thang”. Theo lời Johnson, tiếng thét đã không còn sau khi ông nghe tiếng súng.

Luật sư Barry Roux liên tục vặn lại những lời khai của cặp vợ chồng Charl Johnson và Michelle Burger. Tuy nhiên, Burger, một giảng viên kinh tế, một mực khẳng định chắc chắn về những lời khai của mình.

“Lời khai của tôi là một vài trang. Tôi đã làm chứng trong nhiều giờ đồng hồ, và tôi có thể giải thích chi tiết với phía tòa án”.

Van der Merwe là nhân chứng thứ ba của hai phiên xét xử. “Tôi tỉnh dậy và nghe tiếng nói… Tiếng nói chuyện lớn tiếng, đó là một cuộc tranh cãi. Tôi đi đến cửa sổ và nhìn thấy đèn ở nhà Oscar, và một chiếc xe SUV màu trắng”.

“Hai người đã tranh cãi trong một thời gian. Kéo dài khoảng một giờ đồng hồ. Tôi quyết định đứng bên cửa sổ để xem có thể nhìn thấy ai hay không”. Van der Merwe nói bằng ngôn ngữ Afrikaans (khoảng 13,5% dân số Nam Phi sử dụng ngôn ngữ này, có nguồn gốc từ Hà Lan), cô thấy “một nam và một nữ”.

Vào 15h00 hôm nay, theo giờ địa phương (20h00, giờ VN), phiên tòa sẽ tiếp tục. Phiên tòa dự kiến kéo dài khoảng 3 tuần.

Theo Kim Ngọc (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm