Platini có quyền xem Euro với tư cách... phó thường dân

Nguyên Chủ tịch UEFA Michel Platini đang bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá đến sáu năm. Sau phiên tòa của Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS), phán xét giảm xuống còn bốn năm. Tuy nhiên, ông vẫn được phép vào xem các trận đấu Euro 2016 tại quê nhà.

Trước đây Pháp quyết liệt vận động và tranh đấu tạo điều kiện cho huyền thoại của họ được trắng án để về Pháp làm trưởng ban tổ chức. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đều bất thành.

UEFA ngỏ ý mời Platini xem Euro nhưng Platini... giận.

Trước thềm khai mạc Euro 2016, Tổng thư ký tạm quyền UEFA đã thông báo Platini có quyền đến các sân xem các trận đấu Euro như một "phó thường dân" đúng nghĩa.

Đó là bức thư của FIFA mới gửi tới UEFA và được UEFA truyền đạt lại. Thay mặt UEFA, Tổng thư ký tạm quyền Theodor Theodoridis đã có nhã ý đề nghị FIFA cho phép tổ chức này mời Platini đến dự khán. Tuy nhiên, ông Theodoridis cũng không nghĩ Platini hào hứng với điều này.

Quả nhiên, một quan chức của UEFA cho biết cho đến thời điểm này Platini không có kế hoạch đến sân xem bất cứ trận nào.

UEFA sẽ tiến hành đại hội vào tháng 9 tới để tìm người thay thế Platini. Điều này nghĩa là vòng chung kết Euro 2016 diễn ra trong lúc cơ quan chủ quản cao nhất của giải đấu thiếu vắng người đứng đầu.

Platini cùng với Blatter bị quy tội nhận hối lộ và hối lộ 2 triệu USD. Lý lẽ của Blatter là trả công tư vấn cho Platini vì khi mới ngồi vào ghế chủ tịch FIFA, Blatter cần người giỏi chuyên môn trợ giúp. Trong khi đó Platini vẫn một mực khẳng định đây không phải là tiền tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm