Platini không đủ tư cách kiện CAS

Tiểu ban đạo đức của FIFA cho biết trong thời điểm hiện nay Platini cần phải đợi thông báo tiếp về trường hợp của mình từ FIFA sau khi FIFA đã ra án đình chỉ mới tám năm. Tiểu ban đạo đức FIFA cho biết việc Platini không có mặt trong buổi chất vấn giữa Tiểu ban đạo đức là một thái độ thiếu hợp tác và xem thường nên cần phải có những thay đổi. Các luật sư của Platini là người Pháp tỏ ra khó hiểu về quyết định của FIFA trong việc không cho Platini kháng án CAS.

Platini không đủ tư cách kiện CAS ảnh 1
Platini đang vùng vẫy giữa muôn trùng vây.

Trong khi đó trả lời AFP thì Platini vẫn thừa nhận rằng mình vẫn đang chuẩn bị cho tiến trình tranh cử chủ tịch FIFA bầu vào ngày 26-2 tới.

Một diễn tiến khác cho biết Bộ trưởng Thể thao Pháp Patrick Kanner muốn Tiểu ban đạo đức FIFA giải thích vì sao đình chỉ Platini thêm tám năm quyền lãnh đạo bóng đá và các hoạt động bóng đá. Ông Kanner tỏ ra chê bai Tiểu ban đạo đức FIFA khi phát biểu với đài phát thanh Europe 1 Radio: “Tôi hiểu rất rõ Tiểu ban đạo đức FIFA, họ chẳng có gì đổi mới, vẫn là lối quản lý cũ kỹ và những con người cũ rích mà thôi”.

Bản thân Platini cũng cho rằng ông đã bị FIFA khống chế và FIFA có vẻ nhưng đã vi phạm một số quyền dân sự. Ý Platini là đã dùng quyền không cho ông kháng án của CAS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm