Play off AFC Champions League: Không có bất ngờ

Riêng hai đại diện Thái Lan là Muangthong và Chonburi phải đến loạt luân lưu mới thắng được đối thủ dù cả hai được thi đấu sân nhà.

 Đội trưởng Gonzalo (áo vàng) ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội T&T vào vòng 2.

Dù biết cánh cửa thứ hai, tức vòng play off thứ hai là vô cùng khó khăn nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng đã thắng Kitchee 1-0 để vào vòng sau đối đầu với “võ sĩ hạng nặng” Pohang Steelers của Hàn Quốc vào ngày 9-2 tới (mùng 2 tết Âm lịch).

Năm ngoái cũng tại các vòng play off giải này, Hà Nội T&T thắng Persib Bandung của Indonesia 3-0 rồi vào vòng play off thứ hai thua Seoul FC 0-7. Như vậy… mùa xuân năm nay ngoài việc đội tuyển Futsal Việt Nam ăn tết xa nhà (đá vòng chung kết châu Á tại Uzbekstan) thì Hà Nội T&T cũng ăn tết xa.

Các trận còn lại, Muangthong dù được đánh giá cao hơn Johor Darul Tezim (JDT) và được lợi thế sân nhà nhưng họ cũng phải chờ đến sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển quốc gia Thái Lan Kawin trong loạt luân lưu mới đi tiếp.

Nhà vô địch Malaysia rất mạnh và họ cũng là đương kim vô địch AFC Cup. JDT chính là đội bóng của hoàng tử Ismail, bang Johor của Malaysia, hầu hết các tuyển thủ Malaysia tập trung ở đội này cùng với các tuyển thủ Singapore đá thuê cộng với ngoại binh chất lượng cao. Trong khi đó Muangthong cũng là đội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia cùng với việc tăng cường ba tuyển thủ khác là “Messi Thai” Chanathip, Tanaboon và Peeratat (BEC Tero cho mượn một năm). Trong thời gian thi đấu chính thức, không bên nào ghi được bàn. Hai đội bước vào loạt luân lưu và sự xuất sắc của Kawin đã vô hiệu hóa được ba cú sút liên tiếp của JDT để đưa Muangthong vào vòng play off thứ hai.

Messi Thai- Chanathip (18) trong màu áo Muangthong. 

Một đội khác của Thái Lan là Chonburi cũng phải bước vào loạt luân lưu mới thắng được Yangon Utd đến từ Myanmar.

CLB Shandong Luneng của Trung Quốc đánh bại Mohun Bagan của Ấn Độ 6-0.

Như vậy vòng play off thứ hai đá vào ngày 9-2 như sau (đội phía trước đá sân nhà):

+ Pohang Steelers- Hà Nội T&T

+ Adelaide Utd (Úc)- Shangdong Luneng

+ Tokyo FC- Chonburi FC

+ Shanghai SIPG- Muangthong Utd

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.