Manchester United 2-0 Southampton

Pogba ra mắt, Ibrahimovic 'lên đồng', MU nhẹ nhàng thắng Southampton

Bước vào trận đấu này, MU chỉ có một sự thay đổi người duy nhất so với trận đấu trước đó thắng 3-1 trên sân Bournemouth. Pogba được ra sân ngay từ đầu thay cho Hererra. Đây cũng là trận ra mắt MU thời Mourinho của bản hợp đồng kỷ lục trị giá 89 triệu bảng Anh này.

Đây là trận đấu mà MU chỉ cầm bóng có 43% nhưng cuối cùng họ vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà Old Trafford.

Bản đồ nhiệt của Pogba trong trận đấu hôm nay.

Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi Southampton mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy vậy, MU mới chính là đội có cơ hội trước khi phút 14 Ibra có đường chuyền cho Pogba dứt điểm rất căng trong vòng cấm, tuy nhiên bóng lại tìm tới đúng vị trí của thủ thành Forster.

Những phút tiếp theo, Southampton liên tục tạo ra cơ hội về phía khung thành De Gea nhưng sự chắc chắn của hàng thủ MU khiến các cơ hội của Southampton không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ibrahimovic ghi bàn thắng mở tỉ số cho MU.

Nửa cuối hiệp 1, MU bắt đầu lấy lại thế trận và Ibrahimovic cảnh cáo hàng thủ đối phương bằng pha tung người móc bóng ra ngoài. Đến phút 36, từ quả tạt vào rất chuẩn của Rooney, Ibrahimovic có pha tì đè quen thuộc, bật cao đánh đầu tung lưới Forster mở tỉ số 1-0 cho MU. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, MU bất ngờ đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành Southampton. Trong vài phút đầu hiệp 2, liên tục những Mata, Martial tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành Southampton nhưng không thành công.

Pha đá phạt đền thành công ấn định chiến thắng 2-0 của Ibra.

Tuy vậy, chính sức ép liên tục đó khiến hàng thủ Southampton mắc sai lầm. Phút 51, Shaw bị Clasie phạm lỗi rất thô trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m.

Trên chấm phạt đền, Ibrahimovic lạnh lùng đánh lừa thủ thành Forster ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Những phút còn lại, chứng kiến những nỗ lực trong vô vọng của các cầu thủ Southampton khi hàng thủ MU chơi quá tập trung và chắc chắn. Southampton có rất nhiều lần tiếp cận được khung thành thủ môn De Gea nhưng họ đều bị hàng thủ MU đưa vào thế khó khiến các pha dứt điểm của họ không được chính xác.

Phía bên kia, nếu chuẩn xác trong dứt điểm hơn Pogba đã có bàn thắng cho riêng mình sau bốn năm trở lại MU. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

MU có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League.

Thắng trận này, MU tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với hai trận toàn thắng, hiệu số là 5-1.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đội hình ra sân của hai đội:

MAN UTD (4-2-3-1): De Gea 6, Valencia 6, Bailly 6.5, Blind 6.5, Shaw 7, Pogba 7, Fellaini 6,5, Mata 7 (Mkhitaryan 76, 6), Rooney 6.5 (Smalling 89), Martial 6,5, Ibrahimovic 7.5.

Dự bị không sử dụng: Young, Rashford, Romero, Herrera, Schneiderlin.

Bàn thắng: Ibrahimovic 36, pen 52'.

SOUTHAMPTON (4-3-1-2): Forster 6,5, Soares 6, Van Dijk 6.5, Fonte 5.5, Targett 6, Hojberg 6.5, Romeu 6 (Clasie 12, 5.5), Davis 5.5 (Austin 67, 6), Tadic 6,5, Long 6,5, Redmond 7.

Dự bị không sử dụng: Yoshida, Rodriguez, McCarthy, Ward-Prowse, Pied.

Trọng tài: Anthony Taylor 7.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Zlatan Ibrahimovic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.