Porto 3-1 Bayern: Bẻ Nanh Hùm Xám

Sau khi những lá thăm may rủi đã đưa đẩy Bayern đối đầu trực tiếp với Porto, giới mộ điệu thậm chí đã vẽ trước kịch bản không mấy tốn sức để nhà ĐKVĐ Bundesliga vượt qua. Thế nhưng, những ai chứng kiến đủ 90 phút tối qua tại SVĐ Dragao sẽ không khỏi cảm thấy phải bất ngờ. Nhập cuộc với tâm thế cao ngút trời thế nhưng mới chỉ phút thứ 2, tiền vệ được xem như dạn dày kinh nghiệm như Xabi Alonso lại bất cẩn để mất bóng vào chân Martinez khiến thủ thành Neuer phải băng ra phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo này. Trên chấm phạt đền, Quaresma không mấy khó khăn ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Người hùng Quaresma đã toả sáng với cú đúp vào lưới Bayern Munich

Còn chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua chóng vánh, 7 phút sau đến lượt trung vệ Dante mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Bayern phải tiếp tục hứng chịu bàn thắng thứ 2. Lần này vẫn tiếp tục là Quaresma, tiền vệ người BĐN đã nhanh chân đoạt bóng sau khi Dante lóng ngóng phá bóng vào đúng vị trí của anh. Một cú đúp dễ dàng cho cựu cầu thủ Inter.

Sau các bàn thua chóng vánh, mọi tính toán của thầy trò Pep Guardiola trở nên đổ biển. Bộ ba tấn công gồm Lewandowski, Mueller và Goetze trở nên vô hại khi luôn rơi vào tình trạng vật vờ đói bóng. Hàng tiền vệ yếu ớt, thua thiệt hoàn toàn so với một tập thể đang hừng hực như Porto. Thế nhưng trong tình cảnh ngán ngẩm ấy, nhà cựu vô địch Champions League lại bất ngờ có được bàn gỡ vào lưới thủ môn Fabiano. Trung vệ Boateng băng lên bên cánh phải và căng ngang như đặt để Thiago kết thúc.

Những tưởng đây sẽ là chiếc chìa khoá giúp hùm xám mở cảnh cửa lội ngược dòng. Thế nhưng, đoàn quân của Pep càng đá càng tệ. Các cá nhân vẫn tiếp tục mắc sai lầm ngớ ngẩn từ Xabi đến Boateng. Và chuyện gì đến phải đến, bàn thua thứ 3 mà Bayern đón nhận như một hệ quả tất yếu. Phút 65, vẫn tiếp tục là Boateng, hậu vệ người Đức không thể phá bóng để Martinez băng xuống, lừa qua Neuer nâng tỷ số lên 3-1 cho Porto. Đến lúc này, Pep chỉ còn biết vội vã tung thêm Rode và Badstuber vào sân. Song cũng là quá muộn và kết quả cách biệt 2 bàn được giữ đến cuối trận.

Pep Guardiola ôm đầu sau thất bại bẽ bàng trước Porto.

Nhận thất bại sốc ở lượt đi, Pep và các học trò phải đối diện với trận lượt về đầy khó khăn trong bối cảnh Ribery và Robben chưa chắc chắn quay trở lại sau chấn thương. Rõ ràng cánh cửa để thầy trò Pep Guardiola vượt qua vòng tứ kết là khá hẹp khi họ phải giành chiến thắng tối thiểu 2-0.

Porto hiện vẫn là đội duy nhất bất bại ở Champions League mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Porto: Fabiano; Danilo, Maicon, Martins Indi, Sandro; Herrera, Casemiro, Torres (Neves, 75’); Quaresma (Evandro, 84’), Martinez, Brahimi (Hernani, 80’).

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Bernat; Lahm, Alonso (Badstuber, 74’), Thiago; Mueller, Lewandowski, Goetze (Rode, 56’).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm