Premier League: Ai cản nổi Chelsea?

Cái cách mà Chelsea tìm chiến thắng trước MU cho thấy nhà vô địch mùa giải năm nay thật quái. Dù HLV Van Gaal của MU nhất quyết cho rằng mình không bị bẫy nhưng diễn biến trên sân lại cho thấy Chelsea chủ động ít cầm bóng hơn để đưa con mồi vào tròng.

Những con số minh họa đã cho thấy MU làm được nhiều trừ bàn thắng, còn Chelsea thì chủ động “mất” và “nhường” để thực hiện ý đồ.

Sau mạch thắng liên tục trong đó có những chiến thắng thuyết phục trước Tottenham, Liverpool, Man. City… MU đến Stamford Bridge với suy nghĩ sẽ làm khó Chelsea bằng lối chơi của đội bóng có số điểm tuyệt đối trong sáu lượt trận qua. Và họ tha hồ “nhảy múa” trên sân Stamford Bridge với số lần cầm bóng cao hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho chấp nhận cho cầu thủ mình chơi thật chặt chẽ và quyết liệt ở phạm vi 1/3 sân tính từ cầu môn nhà lên. Hiểu quá rõ ông thầy Van Gaal, HLV Mourinho hiểu rằng để đánh bại MU, cách dễ nhất là “đâm” vào yếu huyệt khi đối thủ này mải mê tấn công và mất cảnh giác. Và người thực hiện nhát đâm chí mạng đấy không ai khác hơn là ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Eden Hazard.

Trong khi MU cứ tiếc nuối với những cơ hội tạo ra thì Chelsea lại thỏa mãn với những gì mình thực hiện một cách hoàn hảo. Điều mà đối thủ MU thì chỉ nghĩ rằng mình thua vì thiếu may mắn chứ không phải vì rơi vào tròng.

Bên cạnh đó phải thừa nhận trong trận chiến này HLV Van Gaal non tay hơn học trò của mình, đồng thời ông thầy người Hà Lan này cũng là người rất bảo thủ khi để Luke Shaw rời sân khi đang chơi tốt. Trong khi đó Falcao là mũi nhọn vừa sa sút lại vừa “đen” nhưng cứ được dung dưỡng để rồi làm mất cơ hội và chiếm đất của Rooney.

Nếu MU không cản nổi Chelsea thì sẽ chẳng còn ai cản được Chelsea tiến lên đăng quang sớm.

Hazard tiệm cận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất

Với bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại MU, tiền vệ công người Bỉ Eden Hazard trở thành ứng cử viên nặng ký tranh chấp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League với Coutinho (Liverpool). Bàn thắng quý như vàng này được Hazard thực hiện rất điệu nghệ khi nhận đường chuyền từ Oscar đánh gót. Anh đã “xỏ kim” vào giữa hai chân thủ môn De Gea và sau đó còn có một cú sút dội xà vào hiệp 2. Đây là bàn thứ 13 của Hazard 24 tuổi và là bàn thứ tám qua 17 trận gần đây cộng thêm bảy lần kiến tạo cho đồng đội.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm