Premier League, Tottenham – MU: ‘Trâu bò húc nhau’…

Trước khi vào cuộc, HLV Van Gaal của MU chơi đòn tâm lý khi bất ngờ ca ngợi hết lời HLV Pochettino của phía bên kia. Ông khen người đồng nghiệp đối đầu với ông nào là đã xây dựng nên một đội hình được tổ chức tốt, biết cách gây sức ép lên các đối thủ và vẹn toàn cả công lẫn thủ.

Tottenham hiện đang hơn Arsenal 4 điểm dù đã đá nhiều hơn một trận. Họ đang có “chân tiền” Kane trẻ tuổi sung sức vừa được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 với năm bàn ghi được, đang dẫn đầu giải Vua phá lưới với 22 bàn. Bên cạnh đó còn có thêm hai tay “chuyền hai” xuất sắc Alli, Eriksen nằm trong tốp 3 cầu thủ kiến tạo giỏi nhất Premier League cùng với Ozil của Arsenal.

Mũi nhọn Kane là mối đe dọa của các hàng phòng ngự. Ảnh: GETTY IMAGES

Vào cuộc, Tottenham lại được lợi thế đá trên sân nhà White Hard Lane, không chỉ được cổ động viên nhà ủng hộ mà còn được đa số khán giả Anh dành nhiều cảm tình do có nhiều tuyển thủ Anh hiện diện trong đội bóng này. Ngoài Kane là tiền đạo Anh đắt giá, Tottenham còn Alli, Dier, Rose, Mason, Trippier… và được ví như “MU 1992” thời Sir Ferguson có Beckham, Scholes, G. Neville… khoác áo đội Tam sư.

Ngược lại, MU sẽ nỗ lực tối đa để vượt qua khoảng cách 1 điểm mong manh kém Man. City đang chặn ở vị trí thứ tư - vốn là giới hạn của suất Champions League. Tuy nhiên, MU bị một tổn thất lớn là tiền đạo đội trưởng Rooney vẫn còn phải dưỡng thương nên chỉ còn trông cậy vào chân sút trẻ người Pháp Martial cùng sự trở lại của hậu vệ Jones lẫn tiền vệ Young.

Bởi thế, dù vắng mặt Vertonghen và Bentaleb chấn thương song Tottenham nhiều khả năng sẽ đòi lại nợ lượt đi đã thất thủ với tỉ số 0-1 tại Old Trafford để tiếp tục đeo đuổi ngôi đầu cùng “bầy cáo” Leicester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm