Premier League với tân HLV trẻ nhất

HLV Marco Silva đã trở thành một trong hai nhà cầm quân trẻ nhất Premier League, sau HLV Howe của Bournemouth.

Ông chủ CLB Hull City giao trọng trách cho HLV Marco Silva với hy vọng HLV trẻ tuổi này sẽ giúp vực dậy đội nhà trong cuộc chiến trụ hạng.

Marco Silva ở trong nước từng được đánh giá là một “Mourinho mới” và ngay cả bậc thầy Mourinho “đệ nhất” ở MU cũng công nhận Marco Silva xứng đáng là một HLV trẻ đầy hứa hẹn.

Sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ năm 2011, cầu thủ Marco Silva đã chuyển qua cầm quân Sporting Lisbon đoạt cúp Bồ Đào Nha và xếp hạng ba giải quốc gia. Tiếp đến ông chuyển qua CLB Olympiakos, đưa đội này đăng quang giải Hy Lạp và lập kỷ lục châu Âu thắng liền 17 trận. Đến giữa năm 2016 Marco Silva từ chức vì lý do cá nhân và đến đầu năm 2017 thì nhận lời về dẫn dắt Hull City.

Một chặng đường khó khăn đang chờ đợi tân HLV Marco Silva khi Hull City 20 trận chỉ mới thắng được ba, hòa bốn mà thua đến 13 trận cùng hiệu số bàn rất tệ 17/ 44. Đó cũng là lý do Marco Silva chỉ ký hợp đồng ngắn hạn nửa năm đến hết mùa bóng cùng nhiệm vụ phải trụ hạng.

Cũng cần biết là Hull City mới được thăng hạng mùa vừa qua nhưng đã có hai HLV phải nói lời chia tay là ông S. Bruce và M. Phelan, trong đó có người chỉ tồn tại… 72 ngày.

Vừa về với Hull City, HLV Marco Silva đã lập tức chặn lại phi vụ định bán tiền vệ chủ lực Snodgrass cho West Ham, đồng thời đòi lại tiền vệ Henriksen đã cho AZ Alkmaar của Hà Lan mượn.

Trước mắt sẽ là hai trận thử thách tay nghề gặp Swansea ở giải Ngoại hạng Anh rồi tiếp theo là tranh Cúp Liên đoàn đối đầu với chủ nhà MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm