Ramos sút hỏng phạt đền, 'bò tót' mất ngôi đầu bảng

 

Video Tây Ban Nha 1-2 Croatia.

Sau hai lượt trận, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm và nắm chắc trong tay chiếc vé vào vòng 16 đội. Còn Croatia xếp thứ hai với 4 điểm. Tuy nhiên, để đoạt ngôi đầu bảng D, Tây Ban Nha vẫn phải giành thêm một điểm trước Croatia.

Morata mở tỉ số cho Tây Ban Nha.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ xứ “bò tót” đã khẳng định được sức mạnh của mình, chỉ sau 7 phút trên sân họ lập tức có bàn mở tỉ số nhờ công của Morata. Nhận pha chọc khe tinh tế của Silva, Fabregas đưa bóng đi thẳng từ cánh phải về hướng của Morata. Không bỏ qua cơ hội, cựu ngôi sao của Real Madrid dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu cho Tây Ban Nha.

Bị Tây Ban Nha dẫn trước, các cầu thủ Croatia ồ ạt tấn công và tạo ra được nhiều pha nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phút 14, thủ môn De Gea mắc sai lầm với tình huống phá bóng vào ngay chân Ivan Rakitic. Ngay lập tức, Ivan Rakitic thực hiện pha lốp bóng nhanh đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Croatia khi bóng bật xà ngang rồi dội cột trước khi bay ra ngoài.

Nỗi thất vọng của Ramos khi sút hỏng Penalty

Những nỗ lực tấn công của đội bóng sọc caro cũng đã được đền đáp. Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, từ quả tạt bên cánh trái của Ivan Perisic, Nikola Kalinic chạy cắt mặt hậu vệ Tây Ban Nha thực hiện pha đánh gót hạ gục thủ môn De Gea, gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chơi tấn công, áp sát khung thành Subasic, đẩy Croatia vào tình thế khó khăn. Cơ hội ngon ăn nhất được dành cho Ramos ở phút thứ 71, Tây Ban Nha được hưởng quả penalty nhưng anh thực hiện không thành công.

Ở những phút còn lại, trận đấu càng trở nên hấp dẫn, khi cả hai đều muốn thắng trận để giành ngôi đầu bảng D. Tây Ban Nha vẫn chủ động tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự Croatia.

Ivan Perisic người hùng đưa Croatia lên đầu bảng D.

Bất ngờ đã đến ở phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ivan Perisic thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp thành công đưa Croatia vươn lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thua trận này, Croatia vươn lên ngôi đầu bảng D, Tây Ban Nha xếp nhì bảng.

Video Cộng hòa Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ

Ở trận đấu cùng giờ của bảng D, không có bất ngờ lớn khi Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất sắc đánh bại Cộng hòa Czech với tỉ số 2-0 do pha lập công của Burak Yilmaz và Ozan Tufan.

Ozan Tufan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Thắng 2-0, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3, tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 16 đội với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech xếp cuối bảng D Euro 2016 và ngậm ngùi rời Pháp ngay từ vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.