Rashford ghi bàn nhanh, Roy Hodgson bối rối

Hàng tiền đạo tuyển Anh đang quá chật chội với những cái tên khủng làm Roy Hodgson trở nên khó xử khi gút danh dách cuối cùng. Đã vậy trận Anh thắng Úc 2-1 rạng sáng nay (28-5), tiền đạo trẻ Marcus Rashford lại ghi bàn thắng càng khiến Hogson bối rối hơn.

Danh sách sơ bộ của tuyển Anh trước vòng chung kết Euro 2016 bị nhiều nhà chuyên môn cho rằng công mạnh thủ yếu. Hàng tiền đạo chật chội những cái tên như Kane, Vardy, Rooney, Sterling, Sturridge, Rashford, trong khi đó hàng phòng ngự tuyển Anh hiện nay những cái tên không nặng ký khiến dư luận Anh vẫn mơ về Terry, Rio… ngày nào.

Rashford trả lời những đòi hỏi khó của Roy Hodgson

Nhưng quan trọng là trước hàng tiền đạo chật chội, HLV Roy Hodgson đã ra tối hậu thư cho tiền đạo trẻ MU rằng trận giao hữu với Úc là cơ hội duy nhất và cuối cùng để Rashford thể hiện… Và tiền đạo 18 tuổi đã thể hiện còn hơn những gì mong đợi của “ông già khó tính” Roy Hodgson.

Rashford ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh ngay giây thứ 135 của trận đấu bằng sự thể hiện của sức trẻ, bản lĩnh, khả năng nhanh nhạy và sức mạnh càn lướt.

Với bàn thắng này Rashford bước vào hàng ngũ hiếm hoi cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Anh. Đồng thời tiền đạo MU trở thành cầu thủ trẻ thứ hai lịch sử khoác áo tuyển Anh. Đứng đầu danh sách tuyển thủ Anh trẻ nhất ghi bàn là Owen khi 18 tuổi 164 ngày, Rashford đứng ngay sau Owen với 18 tuổi 209 ngày. Phía sau Rashford là Rooney 18 tuổi 317 ngày.

Trận này tuyển Anh ghi hai bàn, bàn còn lại do công Rooney, bàn danh dự của Úc do trung vệ Anh Eric Dier đá phản lưới nhà. Gần như cả một mùa giải Rashford chỉ là tiền đạo vô danh, thế nhưng đến giai đoạn cuối thì Rashford đã tỏa sáng trong màu áo tuyển Anh. Ghi tám bàn trong 18 trận cuối mùa của MU.

Sau trận đấu HLV Roy Hodgson đã nói: “Thật là tuyệt vời, tôi thật khó gút cái danh sách 23 tuyển thủ Anh đến Pháp. Nhưng tôi còn ba ngày nữa để đưa ra quyết định chính xác của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.