Rashford lại sắm vai người hùng, MU sống lại hy vọng top 4

Bước vào trận đấu này, chủ nhà Man City dù được đánh giá cao hơn nhưng họ lại phải chịu tổn thất lớn khi cặp trung vệ hàng đầu của đội là đội trưởng Komapny và Otamendi phải vắng mặt trong trận derby cực kỳ quan trọng này vì chấn thương. Trong trận đấu, vận đen tiếp tục đeo đuổi Man City khi hết Sterling lại đến Joe Hart buộc phải rời sân vì chấn thương.

Bỏ qua tình hình nhân sự của hai đội trước và trong trận đấu, rõ ràng đây là ngày của các cầu thủ Man United. Họ thi đấu không thăng hoa nhưng cực kỳ chắc chắn và hiệu quả. Cả trận M.U tung 4 cú sút, cả 4 đều trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó Man City tung hơn chục cú sút về phía khung thành De Gea nhưng chỉ có 3 cú sút trúng mục tiêu và hiệu quả là con số 0 tròn trĩnh.

Rashford trong pha ghi bàn mở tỉ số.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, đây là trận đấu chủ nhà Man City đã chơi quá tệ và đầy bạc nhược. Hàng thủ lỏng lẻo khiến Man City bị thủng lưới, còn hàng công với những tên tuổi lẫy lừng như Silva, Aguero, Navas thì hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Những phút đầu tiên, Man City là đội chơi tốt hơn với 2 tình huống hãm thành liên tiếp, đặc biệt là pha dứt điểm cận thành của Aguero buộc De Gea phải dùng chân phá bóng ra. Tuy nhiên, trong lúc Man City đang hưng phấn thì Rashford đã dội một gáo nước lạnh vào người họ bằng bàn thắng mở tỉ số.

Ngay phút 16, Man City đã để thủng lưới trong tình huống mà trung vệ Demischelis mắc sai lầm. Tiền đạo Rashford nhận bóng từ Mata đã quyết định dùng tốc độ xộc thẳng vào vòng cấm vượt qua sự truy cản của Demischelis rồi sửa bóng qua tay thủ thành Jose Hart mở tỉ số trận đấu.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn cho Man City khi cầu thủ chủ lực Sterling rời sân ở phút 26 vì dính chấn thương. Pellegrini quyết định tung Fernandinho vào sân. Thay một tiền vệ tấn công bằng một tiền vệ phòng ngự, Man City càng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành De Gea.

Nếu trọng tài chính xác hơn, lẽ ra M.U đã có cơ hội nâng tỉ số khi Rashford bị Demichelis phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài đã phớt lờ bất chấp phản đối của các cầu thủ M.U.

Aguero hoàn toàn mất tích trước hàng phòng ngự M.U

Đầu hiệp 2, thủ thành Jose Hart cũng không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Caballero. Trong khó khăn chồng chất và các siêu sao tấn công khác như Navas, Silva, Aguero cũng hoàn toàn bất lực.

Cơ hội rõ ràng nhất của Man City trong hiệp 2 là tình huống đánh đầu cận thành chạm mép ngoài cột dọc bật ra của Aguero sau pha căng ngang rất đẹp của Toure. Không thể thay đổi cục diện trận đấu, Man City đành chấp nhận chịu thua đại kình địch cùng thành phố.

Chiến thắng trước Man City giúp M.U áp sát top 4 khi chỉ còn thua đội đứng thứ 4 (Man City) đúng 1 điểm. Ở những trận đấu đáng chú ý còn lại, Liverpool bất ngờ thua ngược Southampton 2-3 sau khi đã dẫn trước 2 bàn. Tottenham có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bournemouth để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-2-3-1): Hart (Caballero 50`); Sagna, Demichelis (Bony 53), Mangala, Clichy; Toure, Fernandinho; Navas, Silva, Sterling (Fernando 26); Aguero

Dự bị không sử dụng: Zabaleta, Kolarov, Garcia, Iheanacho

Thẻ vàng: Mangala

HLV: Manuel Pellegrini 5

Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Darmian (Fosu-Mensah 84), Smalling, Blind, Rojo (Valencia 62); Carrick, Schneiderlin; Lingard, Mata (Schweinsteiger 70), Martial; Rashford.

Dự bị không sử dụng: Romero, Fellaini, Januzaj, Memphis.

Thẻ vàng: Smalling

Bàn thắng: Rashford 16`

HLV: Louis van Gaal 7

Trọng tài: Michael Oliver 5

Khán giả: 54.557

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.