Real Madrid 3-2 Sevilla (AET)

Real giành siêu cúp châu Âu trong cảnh trở về từ cõi chết

Đây là trận đấu mà Real vừa hay lại vừa may. Họ bị Sevilla dẫn 2-1 đến phút 90+3 thì Ramos gỡ hòa 2-2. Bước vào hiệp phụ, đúng phút 119, hậu vệ Carvajal đi bóng như chỗ không người rồi kết liễu đối thủ bằng cú vẩy má ngoài chân phải vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho Real.

Bước vào trận đấu này, HLV Zinedine Zidane đã khiến tất cả bất ngờ khi tung ra sân đội hình… 2. Ngoài Ronaldo vắng mặt vì chấn thương, Real cũng không đăng ký Gareth Bale, Toni Kroos, Pepe và cả thủ thành số 1 Keylor Navas. Chưa dừng lại ở đó, những siêu sao còn lại như Karim Benzema, James Rodriguez hay Luka Modric đều bị Zidane đẩy lên băng ghế dự bị.

Dù thi đấu với đội hình như vậy nhưng Real vẫn thi đấu khá chủ động trong hiệp đầu tiên. Họ sớm áp đặt thế trận và gây sức ép về phía khung thành Sevilla. Đến phút 21, Real có bàn thắng mở tỉ số từ cú sút xa không thể cản phá của Asensio khi thủ thành Rico chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào góc cao. 1-0 cho Real Madrid.

Cú sút không thể cản phá của Asensio.

Sevilla thi đấu khá tệ trong hiệp 1 nhưng họ lại bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 khi thời gian hiệp 1 trôi về những phút cuối. Phút 41, trong một nổ lực tấn công hiếm hoi, Franco Vazquez có pha chớp thời cơ cực nhanh khi sút bóng đi qua rừng chân cầu thủ Real đi vào góc xa khiến thủ môn Casilla dù bay người hết cỡ nhưng vẫn bó tay.

Chỉ ít phút sau, Real có lời đáp trả nhưng cú đánh đầu của Isco lại quá tệ, bóng đi đúng ngay vào tay thủ thành Rico.

Bước sang hiệp 2, Real tung cả Benzema và Modric vào sân, Real vẫn kiểm soát thế trận nhưng Sevilla đã chơi chắc chân hơn rất nhiều. Trong bối cảnh bị ép sân, Sevilla bất ngờ có được bàn thắng ở phút 72. Vitolo có pha đi bóng rất tốt trong vòng cấm Real buộc đội trưởng Ramos phải ngáng chân phạm lỗi. Trên chấm 11 m, Konoplyanka không mắc sai lầm nào đánh lừa thủ thành Kiko Casilla nâng tỉ số lên 2-1.

Konoplyanka nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla.

Sau bàn thua, Zidane lập tức tung James Rodriguez vào sân nhưng mọi thứ vẫn không hề thay đổi khi Sevilla chơi rất chắc chắn. Tuy vậy, khi mà tất cả đã nghĩ rằng Real sẽ bại trận thì một lần nữa, thần tài Ramos lại lên tiếng để chuộc lại sai lầm, giúp Real trở về từ cõi chết.

Phút 90+3, trong những nỗ lực tấn công cuối cùng, Lucas Vazque có pha tạt bóng vào cực kỳ chuẩn xác cho Ramos đánh đầu cận thành vào lưới trống san bằng cách biệt 2-2 cho Real Madrid và buộc Sevilla phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ.

Còn nhớ trận chung kết Champions League cách đây ba năm, chính Ramos cũng đánh đầu ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Real ở phút bù giờ. Để rồi Real thắng luôn đối thủ cùng thành phố Atletico ở hiệp phụ để lần thứ 10 đăng quang ngôi vô địch Champions League. Và ở trận đấu này, kịch bản đã lặp lại, nạn nhân của Real vẫn là một đội bóng đồng hương, lần này là Sevilla.

Ramos đánh đầu san bằng tỉ số 2-2.

Trong hiệp phụ đầu tiên, ngay phút 93, Real đã được chơi hơn người khi hậu vệ Kolodziejczak nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Thi đấu hơn người, Real đã tận dụng tốt thời cơ khi họ có bàn thắng quyết định cũng ở một thời điểm không ai ngờ tới.

Phút… 119, hậu vệ Carvajal có pha đi bóng như một tiền đạo sộc thẳng vào vòng cấm Sevilla mà không vấp phải sự truy cản đáng kể nào, trong thế đối mặt với thủ thành Rico, Carvajal có pha xử lý tinh tế khi vẩy bóng bằng má ngoài chân phải vào góc xa ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho Real Madrid.

Pha vẩy bóng thần thánh của Carvajal 

Với kết quả này, Real Madrid chính thức đăng quang siêu cúp châu Âu. Còn với Sevilla, họ nên tự trách mình vì cầm vàng lại để vàng rơi, trong những thời điểm cần sự tập trung nhất họ lại bị đối phương hai lần chọc thủng lưới và thua trận trong đau đớn.

Real giành siêu cúp siêu kịch tính.

Đội hình ra sân của hai đội:

REAL MADRID: Casilla, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Kovacic (James 72), Casemiro, Isco (Modric 66), Lucas, Morata (Benzema 62), Asensio

Dự bị không sử dụng: Yanez, Nacho, Danilo, Llorente

Bàn thắng: Asensio 21, Ramos 90+3, Carvajal 119 

Booked: Carvajal, Asensio, James

SEVILLA: Sergio Rico, Pareja, Kolodziejczak, Carrico (Rami 51), Kiyotake, Iborra (Kranevitter 74), Vazquez, Nzonzi, Mariano, Vietto (Konoplyanka 67), Vitolo

Dự bị không sử dụng: Soria, Ben Yedder, Sarabia, Escudero

Bàn thắng: Vazquez 41, Konoplyanka 72

Thẻ vàng: Vitolo, Kolodziejczak

Thẻ đỏ: Kolodziejczak 93

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm