Real hạ lệnh “chiến tranh” với Wolfsburg

Thầy trò Zinedine Zidane và hàng ngàn người hâm mộ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha quyết định biến Santiago Bernabeu thành một chảo lửa thực thụ để “thiêu rụi” mọi ý chí của Wolfsburg vào rạng sáng mai trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Chảo lửa Bernabeu có thiêu trụi "tinh thần Đức" của Wolfsburg?

Wolfsburg đã có vốn lận lưng khi chiến thắng 2-0 ở lượt đi. “Cuộc tái đấu này sẽ giống một cuộc chiến. 80.000 khán giả tại Bernabeu sẽ làm tiêu tan nhuệ khí bảo vệ thành quả lượt đi của đội bóng Đức” - hậu vệ Dani Carvajal đã nói như thế.

Trong khi đó tiền vệ cánh Lucas Vazquez cho biết: “Chúng tôi thề chết sống cùng 80.000 cổ động viên, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”.

Trong khi đó tay săn bàn được trông chờ và có duyên chọc thủng lưới các đội bóng Đức là Ronaldo bị “tịt ngòi” lượt đi thì khẳng định: “Chúng tôi cần những con tim lạnh lùng chơi với một sự thông minh trên mọi khía cạnh để vượt qua thách thức này. Điều quan trọng là khán giả và cầu thủ “siết chặt” tay nhau để để tạo nên điều hạnh phúc sau trận đấu”.

Real lấy lại tinh thần sau khi thắng hủy diệt Eibar 4-0 vào thứ Bảy qua tại La Liga, rút ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 4 điểm. Sự tự tin này sẽ giúp Real làm nên chuyện lội ngược dòng trước Wolfsburg sau trận thua 0-2 lượt đi.

Về phía Wolfsburg cuối tuần qua họ đã hòa Mainz 1-1 và hiện đang thứ tám trên bảng tổng sắp Bundesliga.

Trận này HLV Dieter Hecking sẽ có bốn thay đổi so với trận thắng Real lượt đi. Wolfsburg sẽ không có sự phục vụ của Mario Draxler do bị thẻ. Đáng nói là Draxler đang có phong độ rất cao tại Bundesliga.

Với Real, đội bóng từng 10 lần vô địch giải này luôn là một đối thủ khủng khiếp khi về đá sân nhà và họ hay lội ngược dòng rất… vĩ đại. Kinh điển nhất là cú lội ngược dòng năm 1975 khi họ thua Derby County 1-4 tại Anh sau đó về sân nhà đã thắng lại 5-1 trong trận cúp châu Âu. Bán kết cúp châu Âu năm 1985 khi họ thua Inter 0-2 lượt đi và về sân nhà thắng 3-0. Lần đó câu nói nổi tiếng của tiền vệ Juantino (Inter): “90 phút ở Bernabeu dài hơn một cuộc đời”.

Real còn là vua lội ngược dòng ở những vòng đấu knock out cúp châu Âu. Họ từng khiến những Celtic, Anderlecht, Red Star Belgrade, Borussia Mon’ Bach ôm hận sau chiến thắng và hí hửng lượt đi.

Gần đây nhất là năm 2002, họ cũng từng thắng Bayern Munich kiểu ấy và sau đó họ đi đến ngôi vô địch.

Từ đó đến nay Real thua tám lần ở lượt đi vòng knock out Champions League và rồi thắng chung cuộc ở lượt về… Trong đó chỉ hai lần thua Juventus và Borussia Dortmund dù lượt về họ cũng thắng nhưng không đủ để lội ngược.

Lần này cũng thế, thầy trò Zizou đang hạ quyết tâm. Trong khi tiền đạo Andre Schurrle nói với hãng tin Đức DPA: “Chúng tôi sẽ chơi 100… triệu % sức lực của mình để bảo tồn kết quả và đi tiếp”.

Trong khi đó hai trụ cột của Real là Benzema và Varane bị chấn thương trong trận thắng Eibar đã trở lại tập luyện và chờ xung trận.

Hơn nửa thành Madrid hai đêm liên tiếp sẽ chờ những đội bóng của mình lội ngược dòng, đó là Real và Atletico.

Bernabeu đang hừng hực lửa và chờ “chiến tranh” với người Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.