Real Madrid chính thức sa thải Benitez, đặt Zidane vào ghế nóng

Thành tích bết bát, lối chơi nhạt nhòa, liên tục bị các CĐV la ó, đó là bộ mặt của Real Madrid dưới thời Benitez. Hiện tại, Los Blancos đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH La Liga, kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Atlectico Madrid và 2 điểm (đá nhiều hơn một trận) so với đại kình địch Barcelona.

Real Madrid chính thức sa thải Benitez, đặt Zidane vào ghế nóng ảnh 1

Thành tích không tốt đó khiến Real Madrid phải ra quyết định sa thải Benitez. Như vậy, Benitez chỉ tại vị ở Real Madrid được sáu tháng (bổ nhiệm vào tháng 6-2015). Huyền thoại bóng đá Pháp và Real Madrid, Zidane sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng này.

Zidane hiện đang phụ trách đội trẻ Castilla của Real từ năm 2014. Trước đó, Zidane cũng dành một năm làm trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti tại Real để học việc. Việc được bổ nhiệm dẫn dắt CLB lớn như Real là một bước tiến dài của Zidane nhưng cũng đầy gian nan thử thách. Real Madrid nổi tiếng là lò xay HLV và thời gian là món hàng xa xỉ ở đội bóng này. Nếu Zidane không lập tức đem đến thành công cho Real, việc anh bị sa thải chỉ sau mùa giải này là gần như chắc chắn.

Phát biểu trong buổi họp báo, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez cho biết: “Anh ấy (Zidane) là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Zidane, kể từ thời điểm này sẽ là HLV trưởng của Real Madrid”.

Zidane hào hứng đáp lời Perez: “Tôi sẽ làm mọi thứ để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho CLB. Đây là một ngày quan trọng đối với tôi. Những gì tôi có thể nói với bạn là tôi sẽ đem hết mọi khả năng có thể để phục vụ CLB. Chúng tôi là CLB lớn nhất thế giới, có nhiều người hâm mộ nhất thế giới, tôi sẽ làm tất cả để đưa CLB đến chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm