Real Madrid – Juventus: Mang bẫy đến Bernabeu

Khi Real Madrid sa lầy tại Turin trong trận lượt đi (thua 1-2), nhiều fan của Real nói rằng đó là tỉ số có thể chấp nhận được. Vì chỉ cần một bàn thắng trên sân nhà thì Real sẽ lại bước vào chung kết. Nhưng Juventus lại nghĩ nhiều hơn tới một bàn thắng làm vốn để đến Bernabeu và giăng bẫy chủ nhà. Điều mà họ đã làm được trước Monaco 0-0 để bảo toàn chiến thắng 1-0 ở lượt đi tứ kết.

Người Ý vốn có truyền thống thực dụng với nền tảng là hàng phòng ngự Catenaccio truyền thống mà có lúc họ tra tấn cả thế giới với lối đá mang nặng tính đối phó. Đấy cũng là lý do khi bóng đá Ý chuyển sang đá đẹp, đá tấn công thì lập tức bị búa rìu trong nước lên án.

Bây giờ thì Juventus là hiện thân duy nhất của bóng đá Ý tại Champions League và trong hoàn cảnh lượt về tại Bernabeu, đại diện cho Serie A bắt buộc phải mang hình ảnh và lối chơi truyền thống của bóng đá Ý ứng dụng vào đấy. Một đội bóng với hàng thủ gồm bốn tuyển thủ Ý (thủ môn Buffon và các hậu vệ Chiellini, Barzegli, Bonucci) và thủ lĩnh ở hàng tiền vệ cũng là một tuyển thủ Ý giàu kinh nghiệm: Lão tướng Pirlo.

Kinh nghiệm của Pirlo sẽ gây khó khăn cho Ronaldo trong trận lượt về tại Bernabeu. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu ở đội tuyển Ý còn dò dẫm tìm một trung phong đúng nghĩa thì ở đội hình Juventus lại có dư những cầu thủ thích hợp với lối đá phản công và có khả năng tác chiến đơn độc. Như “vua phá lưới” Tevez đang “hồi xuân” là hiểm họa của các hàng thủ; hay Morata giỏi rình rập trước những hàng thủ dày. Thêm vào đó là tiền đạo người Pháp 22 tuổi đang là nỗi thèm khát của nhiều CLB: Paul Pogba.

Chiếc bẫy mà HLV Allegri mang đến Bernabeu là sản phẩm cộng thêm từ lối đá Catenaccio truyền thống của bóng đá Ý sẽ buộc Real Madrid phải bức bách ghi bàn mà luôn lo hở sườn.

Real Madrid buộc phải thắng và hạn chế thủng lưới nhưng chắc chắn sẽ phải dè chừng một Juventus sẵn sàng “đâm” mình bất cứ lúc nào nếu mải mê tấn công mà không có những phương án chống phản công của một đối thủ có nhiều cá nhân mang lại những hiểm họa từ lối chơi rình rập.

Xét cho cùng, Real Madrid sẽ phải đối đầu với một đối thủ “xương” còn hơn cả Atletico Madrid mà họ từng chạm trán và từng bị thử thách rất nhiều kể cả tại Bernabeu.

Một bàn thắng làm vốn của “bà đầm già Juve” có thể sẽ lại là hiểm họa cho Real bởi sự bất an cùng nỗi lo trắng tay mùa này.

Real Madrid có bài gì mới?

Tuy Gareth Bale, Benzema và Kroos đã tạm bình phục chấn thương có thể ra sân lại được nhưng Real Madrid vẫn không bảo đảm sẽ đạt phong độ cao. Nếu Juventus có nhạc trưởng Pirlo “gừng càng già càng cay” thì “chìa khóa của Real” là nhạc trưởng Modric vẫn còn dưỡng thương khiến Ronaldo nhiều lúc “đói bóng” và phải tự tìm bóng khiến mất năng lượng và kém hiệu quả. Thêm nữa cú sốc tâm lý khi mới đây bị Valencia dẫn trước 2-0 và phải chạy trối chết mới kịp san bằng 2-2 khiến khả năng đuổi Barcelona giành ngôi vô địch La Liga xem như đã tiêu tan khiến họ sẽ khó vào cuộc với một tinh thần tốt nhất.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm