Real Madrid mở hầu bao 30 triệu euro để có Kovacic

Trên trang web của mình Real chính thức thông báo tiền vệ 21 tuổi trưởng thành từ học viện Dynamo Zagreb đã thuộc sở hữu của sân Bernabeu qua một hợp đồng đến sáu năm. Các chi tiết tiền bạc phi vụ này không được chính thức tiết lộ nhưng theo giới thạo tin thì Real bỏ ra 30 triệu euro để có được tiền vệ trẻ của tuyển Croatia đang đá cho Inter này.

Mateo Kovacic… nghía rằng về Real chơi bên cạnh những đàn anh như Luka Modric, Toni Kroos là tuyệt vời. Tuy nhiên nhìn vào hàng tiền vệ đông đúc những ngôi sao thì dễ thấy Kovacic sẽ đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài hai đàn anh trên, tiền vệ 21 tuổi sẽ đối đầu để được ra sân cùng với James Rodruguez, Isco, Asier Illarramendi, Casemiro, Lucas Silva.

Mateo Kovacic (trái) trong màu áo Inter.

Sinh tại Áo nhưng Kovacic trưởng thành từ học viện bóng đá Dynamo Zagreb của Croatia, cầu thủ trẻ này từng giúp đội đoạt hai giải vô địch Croatia và hai cúp quốc gia trước khi gia nhập Inter hồi năm 2013. Trận đấu Champions League đầu tiên của Kovacic là khi Zagreb gặp Real mùa 2011-2012 và sau đó trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn tại Champions League. Lối chơi kỹ thuật là điểm nổi trội của Kovacic, khả năng kiểm soát bóng, rê dắt bóng và chuyền đều xuất sắc.

Vào đội hình “dải ngân hà” Kovacic sẽ chơi tiền vệ tấn công. Thông số kỹ thuật cũng tiết lộ Kovacic có số đường chuyền chính xác và ăn bàn rất cao. Lần đầu tiên Kovacic khoác áo tuyển Croatia đá với Serbia vào tháng 3-2013 và đến nay đã 21 lần khoác áo tuyển trong đó có ba trận tại vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm