Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trước Villarreal

Video Villarreal 2-3 Real Madrid.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real Madrid nhận tin không vui khi Barcelona xuất sắc thắng Atletico Madrid 2-1 ngay trên sân khách để tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Áp lực với Real là cực lớn khi họ buộc phải thắng trên sân khách trước đối thủ khó chơi đang xếp ở vị trí thứ 6 bảng xếp hạng là Villarreal.

Diễn biến trên sân cho thấy rõ điều đó khi Real phải may mắn lắm mới ra về với 3 điểm trọn vẹn đồng thời giành lại ngôi đầu bảng từ tay Barca.

Trong hiệp 1, Villarreal đã chơi như thể họ là đội bóng chiếu trên chứ không phải là Real Madrid. Đây là hiệp đấu mà Villarreal tạo ra được rất nhiều cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất hiệp đấu lại thuộc về Real khi Benzema có pha đánh đầu cận thành rất căng buộc thủ môn Asenjo phải trổ hết tài nghệ cứu thua. Sau tình huống này, Asenjo gặp phải chấn thương và phải rời sân vài phút sau đó. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Các cầu thủ Villarreal khiến Real gặp rất nhiều khó khăn.

Bước sang hiệp hai, chủ nhà Villarreal bất ngờ có liền hai bàn thắng khiến Real Madrid choáng váng. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Real Madrid, Trigueros và Bakambu lần lượt ghi hai bàn ở phút 50 và 56 đưa Villarreal vượt lên dẫn trước 2-0.

Hai bàn thua chóng vánh khiến Real như bừng tỉnh và họ bắt đầu siết lại thế trận, tấn công dồn dập tìm bàn gỡ. Sau tình huống sút trúng cột dọc của Ronaldo vài phút, Bale có bàn thắng rút ngắn cách biệt cho Real sau pha đánh đầu cận thành rất căng.

Kịch tính của trận đấu lên cao khi phút 72, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Bruno của Villarreal đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tranh cãi nổ ra gay gắt khi các cầu thủ và BHL Villarreal phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài. Hậu quả hai cầu thủ của Villarreal và cả HLV Fran Escriba phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Trên chấm phạt đền, Ronaldo sút căng vào góc chết san bằng cách biệt 2-2 cho Real Madrid. Kịch bản ngược dòng ngoạn mục kết thúc bằng pha đánh đầu cận thành ấn định tỉ số 3-2 cho Real của siêu dự bị Morata.

Real Madrid có chiến thắng vất vả và đầy tranh cãi.

Những phút còn lại, Villarreal vùng lên dữ dội và họ có đến hai lần… đòi trọng tài thổi phạt penalty Real Madrid nhưng không thành công. Tỉ số 3-2 cho Real được giữ nguyên đến cuối trận đấu.

Thắng trận vất vả, Real đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona với khoảng cách 1 điểm kèm một trận chưa đấu. Trong khi đó, Villarreal vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga sau 24 vòng đấu.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Villarreal: Asenjo; Mario Gaspar, Víctor Ruiz, Musacchio, Costa; Castillejo, Bruno, Trigueros, Dos Santos; Adrián, Bakambu.

Real Madrid: Navas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Bale, Ronaldo, Benzema.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.