Real Marid 1-1 Atletico Madrid (pen 5-3)

Real Madrid vô địch Champions League sau loạt sút luân lưu nghẹt thở

Cú sút phạt penalty thành bàn cuối cùng của Ronaldo đã chấm dứt mọi nỗ lực trong suốt 120 phút thi đấu của Atletico Madrid. Một lần nữa, Atletico Madrid đành ngậm ngùi nhìn đối thủ không đội trời chung Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2015-2016 tại Châu Âu xứng đáng với những gì người hâm mộ làng túc cầu chờ đợi. Trận đấu đã diễn ra nghẹt thở đến những giây cuối cùng và thần may mắn đã gọi tên Real Madrid. Đây cũng là chức vô địch Champions League thứ 11 của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trận chung kết Champions League năm nay là kịch bản lập lại của mùa giải 2013-2014 khi hai đối thủ lọt vào trận đấu cuối cùng là Real và Atletico. Ở lần trước, Real đã lên ngôi bằng chiến thắng 4-1 sau 120 phút thi đấu. Real bị dẫn trước đến tận phút 90, nhưng ở những giây cuối cùng của trận đấu đội trưởng Sergio Ramos đã ghi bàn gỡ hòa, mở đầu cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của Real ở hiệp phụ.

Ramos ghi bàn mở tỉ số cho Real.

Ở lần tái đấu này, một lần nữa Ramos lại ghi bàn đưa Real vượt lên dẫn trước ở phút 15. Từ quả phạt bên phía cánh trái, Toni Kross treo bóng vào cho cho Bale đánh đầu, Ramos rất nhanh lao tới chạm nhẹ vào bóng khiến thủ thành Oblak thoáng giật mình để bóng đi qua chân vào lưới. 1-0 cho Real Madrid.

Casemiro suýt chút nữa mở tỉ số cho Real ở đầu hiệp 1.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, không ngạc nhiên khi Real là đội áp đảo về thế trận, đặc biệt là trong 15 phút đầu trước khi họ có bàn thắng mở tỉ số. Sau bàn thua, Atletico tiếp tục thi đấu lúng túng và họ chỉ thực sự là chính mình trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, những cơ hội hiếm hoi mà họ tạo được từ Koke, Juanfran, đặc biệt là Griezmann đều chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Navas.

Thống kê ở hiệp 1, Real có phần nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng nhưng cơ hội tạo ra của hai đội là ngang bằng nhau và Real là đội duy nhất tận dụng được thời cơ để kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 1 bàn.

Atletico chơi khá rắn trong những phút đầu tiên để hạn chế lối chơi của Real.

Bước sang hiệp 2, Atletico bất ngờ có được cơ hội trời cho ngay đầu hiệp. Phút 46, Torres bị Pepe phạm lỗi rất thô trong vòng cấm và trọng tài xuất sắc nhất nước Anh Clattenburg không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Griezmann lại sút dội xà bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho Atletico.

Griezmann lại sút dội xà bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho Atletico.

Có thể nói, Atletico đã có hiệp 2 thành công khi họ trong thế bị dẫn bàn đã liên tục dồn ép các cầu thủ Real Madrid. Trong thế trận bất lợi, Real còn bị thiệt thòi khi hậu vệ Carvajal gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và người vào thay anh là Danilo. Lúc này, Atletico tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân và họ tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành Navas, đáng kể nhất là cú đệm bóng cận thành của Savic đi ra ngoài khi mà thủ thành Real đã đứng chôn chân.

Về phía Real Madrid, sau khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2 bị ép sân toàn diện, họ cũng tạo được cơ hội để kết thúc số phận trận đấu nhưng hết Benzema rồi Ronaldo lại không thể thắng được thủ thành Oblak.

Đặc biệt, ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Ronaldo, Atletico đã trừng phạt Real bằng bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 79, Griezmann có đường chuyền tinh tế cho Juanfran thoát xuống căng ngang cho cầu thủ vào sân thay người Carrasco lao vào dứt điểm cận thành tung nóc lưới Navas san bằng cách biệt 1-1.

Carrasco san bằng tỉ số cho Atletico

Những phút cuối hiệp đấu, Real mạo hiểm ào lên tấn công tìm bàn thắng quyết định. Tuy nhiên, khi mà những cơ hội Real tạo được còn chưa rõ ràng thì suýt chút nữa họ phải ôm hận từ pha phản công nhanh ở những giây cuối cùng của Atletico. Đội trưởng Ramos buộc phải thực hiện pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Atletico để ngăn đợt tấn công vỡ mặt của đối thủ, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau tình huống này, Ramos phải nhận thẻ vàng và trọng tài cũng thổi còi kết thúc hiệp 2. Với kết quả hòa 1-1, hai đội phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ kéo dài 30 phút.

Ronaldo và Benzema thi đấu mờ nhạt trong suốt trận đấu.

Trong 2 hiệp phụ, cả hai đều chơi cầm chừng nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2, Real một lần nữa bung sức thử vận may nhưng những pha hãm thành của họ đều bị hậu vệ Atletico chơi lăn xả hóa giải thành công.

Không thể phân định thắng thua sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi để xác định chủ nhân của chiếc cúp vô địch Champions League. Và lần này, Real là đội may mắn hơn.

Cả năm cú sút của Lucas Vazquez, Marcelo, Bale, Ramos và Ronaldo bên phía Real đều thành công. Trong khi Atletico chỉ sút thắng 3 loạt đầu của Griezmann, Gabi và Saul, đến loạt thứ 4, Juanfran không chịu nổi sức ép sút dội cột bật ra. Trên chấm phạt đền ở cú sút quyết định, Ronaldo đã đóng đinh trận đấu ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Có thể nói, đây là trận đấu mà Ronaldo và cả Benzema bên phía Real thi đấu rất mờ nhạt và không tạo được dấu ấn đáng kể nào. Tuy nhiên, cuối cùng thì Real Madrid vẫn giành được chiến thắng đầy may mắn để lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử.

Bên phía Atletico, ngoại trừ Torres thi đấu vật vờ, các vị trí còn lại đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ nhưng một lần nữa lịch sử đã lập lại và họ đành cay đắng nhìn đối thủ truyền kiếp cướp ngôi vô địch trên tay mình.

Zidane có được ngôi vô địch Champions League trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Còn Simeone và Atletico một lần nữa lại thất bại trước Real trong trận chung kết.

Mùa giải 2015-2016 ở Châu Âu kết thúc bằng chức vô địch Champions League của Real Madrid.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal (Danilo 51), Ramos, Pepe, Marcelo; Casemiro, Kroos (Isco 72), Modric; Bale, Ronaldo, Benzema (Lucas 76).

Dự bị không sử dụng: Nacho, Rodriguez, Casilla, Jese

Bàn thắng: Ramos 15

Thẻ vàng: Carvajal, Navas, Casemiro, Ramos, Danilo 

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Filipe Luis (Gomez 109); Saul, Gabi, Augusto (Carrasco 46), Koke (Thomas 116); Griezmann, Torres.

Dự bị không sử dụng: Moya, Mendes, Correa, Gimenez

Bàn thắng: Carrasco 79'

Thẻ vàng: Torres, Gabi 

Trọng tài: Mark Clattenburg 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.