Real tiến gần ngôi vương nhờ sự ma mãnh và may mắn

Video Real Madrid - Sevilla (4-1). Nguồn Youtube.

Đây là trận đấu mang tính bước ngoặc của Real bởi họ phải gặp đội bóng cực kỳ khó chơi đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Sevilla. Thực tế đã chứng minh điều đó khi các con số thống kê chỉ ra không có sự chênh lệch nhiều giữa hai đội.

Real dù là chủ nhà nhưng cầm bóng ít hơn một chút so với Sevilla, 49 so với 51%. Cả trận Real tung 14 cú sút, 7 trúng đích nhưng ghi được tới 4 bàn thắng. Sevilla thì sút 11 lần, 6 đi trúng khung thành nhưng chỉ có mỗi một bàn thắng.

Nhìn vào bảng tỉ số mà không xem trận đấu thì nhiều người sẽ tưởng Real đã có một trận đấu dễ dàng nhưng diễn biến trên sân lại không cho thấy điều đó, nhất là ở hiệp đầu tiên. Real đã thắng nhờ một chút ma mãnh, một chút may mắn và nhờ vào sự xuất sắc của thủ thành Navas.

Nacho mở tỉ số cho Real sau pha bóng ma mãnh.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, hai đội không ngại chơi đôi công khiến diễn biến của hiệp một cực kỳ sôi động. Với một chút ranh ma, Real đã có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 10.

Trong một pha đá phạt trực tiếp, các cầu thủ Sevilla đang tập trung lập hàng rào thì Nacho bỗng thực hiện cú sút phạt nhanh vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Các cầu thủ và cả ban huấn luyện Sevilla ra sức phản đối nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Đến phút 23, Ronaldo lại lập công nâng cao cách biệt lên thành 2-0 cho Real sau pha đệm bóng dễ dàng vào lưới thủ thành Rico. Bàn thắng này chính thức đưa Ronaldo đi vào lịch sử khi anh cán cột mốc 400 bàn thắng cho Real.

Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất của Real.

Xen giữa hai bàn thắng của Real, các cầu thủ Sevilla đã có 4,5 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng sự xuất sắc đến kinh ngạc của Navas cùng xà ngang đã giúp Real thoát thua.

Bước sang hiệp 2, may mắn không còn đồng hành với Real khi ngay đầu hiệp, Sevilla đã có bàn gỡ. Phút 49, sau một loạt pha phối hợp ăn ý đánh trực diện vào hàng thủ Real, Jovetic có pha cứa lòng vào góc gần tung lưới Navas rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sevilla.

Bàn thắng của Jovetic không đủ giúp Sevilla có điểm trước Real.

Và đó là tất cả những gì Sevilla làm được ở trận này. Sau bàn thua, HLV Zidane liền tung Casemiro vào thay Rodriguez nhằm tăng cường hàng thủ và cũng từ đó Sevilla bỗng trở nên vô hại.

Phút 78, Ronaldo lập cú đúp cho riêng mình, từ đường chuyền của Toni Kroos, Ronaldo tung cú sút như trái phá cháy lưới thủ thành Rico nâng tỉ số lên 3-1 cho Real. Chỉ 5 phút sau, Kroos ghi tên mình vào bảng điện tử bằng cú xỉa bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 4-1 cho Real.

Cầu thủ Real vui mừng khi tiến thêm một bước đến ngôi vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid (4-3-3): Navas: Danilo, Varane, Ramos, Nacho; Rodriguez (Casemiro, 61), Kroos, Kovacic (Modric, 71); Asensio, Morata (Lucas, 61), Ronaldo

Dự bị không sử dụng: Casilla, Coentrao, Isco

Bàn thắng: Nacho 10, Ronaldo 23, 78, Kroos 83

Thẻ vàng: Danilo, Morata, Nacho, Lucas 

Sevilla (5-4-1): Rico; Mercado, Carrico, Pareja (Montoya, 45), Kranevitter, Vitolo; Correa, Krohn-Dehli (Ben Yedder, 89), N'Zonzi, Lenglet; Jovetic 

Dự bị không sử dụng: Rodriguez, Vietto, Soria, Polanco

Bàn thắng: Jovetic 49

Thẻ vàng: Mercado

Real gọi thì Barca trả lời. Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona cũng có chiến thắng 4-1 trên sân của Las Palmas. Ở trận đấu này, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ bằng một hat-trick, bàn còn lại của Barca được ghi do công của Suarez. Bigas là người gỡ bàn danh dự cho Las Palmas.

Neymar lập hat-trick cho Barcelona.

Với việc cả Real và Barca cùng thắng, cả hai đội có cùng 87 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Barca xếp trên do hơn hiệu số và đối đầu nhưng Real Madrid vẫn còn một trận chưa đấu.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Atletico Madrid đã bị Real Betis cầm hòa 1-1. Như vậy, sau vòng áp chót giải La Liga, các cuộc đua đã gần như ngã ngũ, khi Barca, Real, Atletico và Sevilla chính thức giành 4 chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó Osasuna, Granada cũng chính thức xuống hạng, suất “tử thần” còn lại gần như chắc chắn thuộc về Sporting Gijon.

Đội hình ra sân của hai đội:

Las Palmas (4-1-4-1): Varas Herrera; Macedo; Lemos; Bigas; Lopes; Montoro (Hernan Santana 78); Momo (Halilovic 72); Mesa Quevedo; Viera (Betancor 85); Jese; Boateng

Bàn thắng: Bigas 63

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Digne (Gomes 58); Santos; Umtiti; Alba; Rakitic (D Suarez 79); Busquets; Iniesta; Messi; L Suarez (Alcacer 79); Neymar

Bàn thắng: Neymar 25, 67, 71, Suarez 27

Thẻ vàng: Digne

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.