Real từng 2 lần liền mất cúp vào tay Barca ở vòng cuối

Nó xảy ra đến hai lần liên tục khi Real mất cúp vì thua bởi đúng một đội bóng Tenerife. Đây là điều vô cùng kỳ lạ và khó lý giải trong lịch sử giải vô địch Tây Ban Nha.

Trở lại với hiện tại, sau chiến thắng 4-1 trước Celta Vigo, Real Madrid đã hơn Barcelona 3 điểm trước vòng đấu cuối cùng. Điều này đồng nghĩa, chỉ cần Ronaldo và những người bạn hòa Malaga ở vòng cuối, Real sẽ vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2012 bất chấp kết quả trận Barcelona gặp Eibar ra sao.

Ngược lại, nếu Real thất bại, Barca chỉ cần thắng Eibar sẽ lên ngôi. Điều thú vị là trong lịch sử, Barcelona đã làm được điều này trước Real Madrid trong 2 năm liên tiếp.

Ronaldo và Real liệu có mất chức vô địch giờ cuối?

Ở mùa giải 1991-1992, trước vòng cuối cùng Real Madrid có 54 điểm còn Barcelona có 53 điểm. Lúc này, mỗi một trận thắng còn tính 2 điểm chứ không phải là 3 như bây giờ.

Ở trận cuối cùng của mùa giải, thầy trò HLV Leo Beenakker của Real chỉ cần hòa trước Tenerife là đủ lên ngôi vô địch. Nhiều người nghĩ điều này càng dễ dàng hơn với Real vì HLV của Tenerife, Jorge Valdano là một cựu cầu thủ từng nhiều năm thi đấu và giành nhiều vinh quang cùng Real Madrid.

Mọi chuyện càng thuận lợi với Real Madrid khi Gheorghe Hagi và Fernando Hierro ghi liền hai bàn giúp Real Madrid sớm vượt lên dẫn Tenerife 2-0. Tuy nhiên, có lẽ vì quá chủ quan khi ghi bàn quá dễ nên chuyện khó tin đã thành hiện thực.

Các cầu thủ Tenerife gỡ được 1 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Vào hiệp 2, họ ghi liền hai bàn nữa để hoàn tất màn ngược dòng không tưởng thắng lại Real 3-2. Trong khi đó, đội bóng cùa HLV Johan Cruyff đã giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao. Và thế là Real mất cúp vô địch vào tay Barcelona theo kịch bản không thể tin nổi.

Những tưởng đây là bài học xương máu cho Real Madrid, thế mà họ lập lại lịch sử đáng buồn này ngay ở mùa sau. Họ lại mất chức vô địch vào tay Barca và vẫn thua chính Tenerife ở vòng cuối.

Mùa giải 1992-1993, trước vòng đấu cuối cùng, Real vẫn dẫn đầu với 57 điểm, Barcelona xếp ngay sau với 56 điểm.

Bằng cách nào đó, Real lại thua Tenerife. Dẫn dắt Real lúc này là HLV Benito Floro chứ không phải Beenhakker như năm ngoái. Tenerife cũng của chính HLV Valdano đã thắng Real trận này 2-0. Còn Barcelona thì nhẹ nhàng vượt qua Real Sociedad 1-0 vừa đủ để ăn mừng chức vô địch bất ngờ trên sân nhà Nou Camp.

Cựu cầu thủ của Real Madrid, Valdano trong vai trò HLV Tenerife đã hai lần giết chết giấc mơ vô địch tưởng như nằm chắc trong tay Real.

Và bây giờ, nếu không cẩn thận, lịch sử đau buồn hoàn toàn có thể lập lại với Real lần thứ ba. Real sẽ gặp Malaga ở vòng cuối cùng La Liga. Malaga hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Michel, một cầu thủ đã từng có 20 năm thi đấu cho Real.

Trước trận đấu này, HLV Michel tỏ ra thân thiện hơn và nói đùa, “Tôi là một Madridsta hơn là Valdano”. Câu nói như giải tỏa gánh nặng cho Real, nhưng biết đâu đấy…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm