Tối nay (23-1), tứ kết U-23 châu Á:

Rõ là kèo trên kèo dưới

Ở trận tứ kết đầu của đêm nay, Hàn Quốc được xem là trên cơ Jordan và tương tự như thế UAE cũng nằm kèo dưới so với Iraq.

Jordan nằm cùng bảng D và thắng U-23 Việt Nam 3-1. Tuy nhiên, trận gặp Hàn Quốc đêm nay dự kiến là Jordan được đánh giá là kèo dưới. Hàn Quốc đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng, đồng đều và tính kỷ luật cao. HLV Jamal Ahmad Abu Abed tin rằng đội ông sẽ đánh bại Hàn Quốc để tiếp tục hành trình vào bán kết. HLV Jamal tin rằng năm ngoái trong trận tranh hạng ba giải U-22 châu Á thì Jordan cũng từng đánh bại U-22 Hàn Quốc trong loạt luân lưu 3-2 để đăng quang ngôi thứ ba.

HLV Abdullah Misfir (phải, UAE) và HLV HLV Shahad Abdulgani. 

Việc Jordan thi đấu vòng bảng và ghi ít bàn thắng (chỉ ghi ba bàn vào lưới U-23 Việt Nam và hòa Úc và UAE không bàn thắng) còn khi gặp những đối thủ xứng tầm như Úc và UAE thì Jordan… tắt tiếng. Đó là điểm yếu của Jordan mà HLV Shin Tae Yong của U-23 Hàn Quốc thừa biết nhưng ông không nói ra. 

Hàn Quốc là một đội bóng xuất sắc trong phòng ngự và tấn công rất mạnh mẽ. Hàng phòng ngự U-23 Hàn Quốc có tính kỹ luật cao. HLV Shin Tae Yong cho biết đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Jordan qua ba trận vòng bảng, nhất là phong cách ghi ba bàn thắng của họ là lưới U-23 Việt Nam. Đây là một trận đấu căng mà đội nào tận dụng cơ hội tốt thì khả năng chiến thắng cao. Trận đấu này không có cơ hội cho những sai lầm, nếu sai lầm thì trả giá bằng trận thua.

HLV Jamal Abu Abed (Jordan, phải) và HLV Shin Tae Yong của U-23 Hàn Quốc

Theo nhận định của chúng tôi, Hàn Quốc sẽ thắng 2-0.

Ở trận tứ kết còn lại giữa UAE và Iraq. Nhìn vào diễn tiến của hai đội ở vòng bảng thì UAE khó có thể sánh bằng Iraq với lối chơi đồng đều. Mặt khác, qua trận thắng… hú hồn U-23 Việt Nam, Iraq sẽ nhìn thấy tất cả. 

Cũng trong trận thắng U-23 Việt Nam nó, ngoài Việt Nam thì UAE cũng trả giá đắt khi cả ba trụ cột hàng phòng ngự đều chấn thương không thể ra sân, đó là Ahmad Barman, Salim Ali và Saif Rashid cùng với đó là một trụ cột khác phải vắng mặt vì thẻ phạt là Abdulla Ghanim… Vì lẽ này mà HLV Misfir của UAE sẽ có những điều chỉnh lớn trong trận đấu không được phép sai lầm này. UAE đang nỗ lực để có mặt tại Olympic Rio như từng có mặt tại Olympic London 2012 rất thành công. Nhưng rõ ràng thành phần U-23 UAE lần này không tinh nhuệ và lại mất quá nhiều trụ cột trong trận gặp đối thủ mạnh Iraq này.

U-23 Hàn Quốc là tập thể có tính kỷ luật cao

Nói khác đi như chính HLV Misfir than thở trong cuộc họp báo là đội ông đã mất nửa đội hình với năm cầu thủ trụ cột không thể ra sân.

Với Iraq ngoài việc họ có một đội bóng đồng đều thì đội này có những cá nhân rất giỏi, tổ chức lối chơi rất trưởng thành và kín kẽ, tinh thần của cầu thủ cũng rất tốt. HLV Shahad Abdulgani củ Iraq quả quyết rằng ông sử dụng quân theo kiểu xoay tua.

Việc UAE mất đến năm trụ cột trong trận vòng bảng cuối cùng thắng U-23 Việt Nam 3-2 sẽ là cơ sở để Iraq đánh bại UAE và giành quyền vào bán kết.

Theo nhận định của chúng tôi, Iraq thắng UAE 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm