AFC viết gì về trận U-23 Hàn Quốc bị U-23 Đông Timor cầm hòa:

Rơi vào thế cùng đường, Hàn Quốc quyết chơi lớn với VN

Bài báo tường thuật trận đấu U-23 Hàn Quốc bị U-23 Đông Timor cầm hòa không bàn thắng đăng trên trang chủ AFC. Theo đó, bài báo cho rằng việc Đông Timor cầm hòa Hàn Quốc là bất ngờ lớn của loạt trận vòng loại U-23 châu Á khu vực Đông Á.

Văn Toàn và đồng đội sẽ có một trận đầy thách thức tối mai

Hàn Quốc đã có tám sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng U-23 Macau 10-0 trước đó. Mặc dù vậy song Hàn Quốc vẫn có rất nhiều cơ hội, thời lượng kiểm soát bóng áp đảo cùng cơ hội ăn bàn hàng loạt được tạo ra từ rất sớm. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Đông Timor chơi rất vững chãi, kết nối tốt và ngoan cường bẽ gãy mọi nỗ lực ăn bàn của Hàn Quốc.

Lee Sang Heon (19) chơi rất nhạt trận gặp Đông timor

AFC cũng mô tả có hai cơ hội tưởng như bàn thắng đã diễn ra nhưng Park Seong Bu và Cho Young Wook không thể biến thành bàn thắng.

Rồi hiệp 2 cũng thế, U-23 Đông timor vẫn kiên cường phòng ngự và chơi kỷ luật rất tốt khiến các chân sút Hàn Quốc không thể xuyên thủng được (?). Đặc biệt là tình huống phút 78 Cho Young Wook dứt điểm sát xà ngang nhưng bị thủ môn Fagio đẩy ra, khiến bóng chạm xà và ra ngoài.

Còn Cho Young Wook (10) ghi bàn vào lưới Macau nhưng gặp Đông timor toàn dứt điểm kiểu... bắn chim

Sau trận đấu, HLV Chung Jung Yong của Hàn Quốc nói: “…Đó là bóng đá, đôi khi bạn chơi tốt và đôi khi chơi không tốt, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ. Đông Timor tổ chức phòng ngự thật đáng khen và chơi rất đồng đội. Tôi chúc mừng họ.

Kết quả này làm cho chúng tôi kém vui trước khi gặp Việt Nam. Nhưng tôi hứa chúng tôi sẽ tập luyện cật lực để đối đầu ở trận cuối với U-23 Việt Nam. Đây là trận đấu mà chúng tôi buộc phải thắng mới lên ngôi nhất bảng.

Trong khi đó HLV Kim Shin Hwan của Đông Timor cũng là đồng hương của U-23 Hàn Quốc nhận xét: Kết quả này làm cho tôi quá ngạc nhiên, vì Hàn Quốc là một trong những đội mạnh nhất châu lục. U-23 của họ có thể hình cao, to khỏe, chơi bóng dài, bóng bổng còn cầu thủ của chúng tôi thì rất… lùn. Tôi nghĩ hôm nay toàn đội chúng tôi rất hạnh phúc. Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi đến Việt Nam của chúng tôi rất bổ ích".

Như vậy là đã rõ, không còn con đường nào khác, U-23 Hàn Quốc đã rơi vào thế phải “chơi cạn vốn” với U-23 Việt Nam để tìm chiến thắng lên ngôi nhất bảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.