Ronaldo ghi bàn thứ 300, Real tiếp tục truy đuổi Barca

ronaldo-9586-1428531471.jpg

Ronaldo mất chưa đầy sáu năm để tích lũy 300 bàn tại Real. Ảnh:Reuters

Trước trận gặp Rayo, Cristiano Ronaldo có được 214 bàn tại La Liga, 21 bàn ở Cup Nhà vua, 60 bàn trên đấu trường Champions League và 5 bàn tại các giải đấu khác. Tổng của những thành tích này được nâng lên tròn 300 khi tác giả tung cú đánh đầu đẹp mắt đánh bại thủ môn Cobeno ở phút 68 và mở ra chiến thắng một quan trọng cho Real. CR7 sau đó thực hiện đường chuyền quyết định cho James Rodriguez ấn định tỷ số 2-0 để khép lại một ngày thi đấu thành công.

Chiến thắng trước Rayo đã giúp Real giữ vững tốc độ bám đuổi Barca trong cuộc đua tới chức vô địch. Hai đội hiện vẫn hơn kém nhau bốn điểm, trong khi Ronaldo và đồng đội có lịch đấu dễ chịu hơn trong tám vòng cuối.

Sau chiến thắng 9-1 trước Granada cuối tuần qua, Real gặp không ít sức ép khi phải hành quân đến sân của Rayo Vallecano. Việc đội chủ nhà thi đấu thận trọng khiến bộ ba Ronaldo, Benzema, Bale không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Tâm lý buộc phải thắng để duy trì khoảng cách bám đuổi Barca cũng khiến đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti gặp khó khăn trong khâu dứt điểm.

Sau khi thoát thua trước cú vô lê của Ronaldo và pha đệm lòng của James Rodriguez đầu hiệp một, Rayo Vallecano bắt đầu thể hiện bản lĩnh thực sự của đội bóng đang xếp thứ chín trên bảng tổng sắp Liga. Thủ môn Iker Casillas liên tục phải phản xạ cứu thua trước các pha dứt điểm của Gael Kakuta, Alberto Bueno và Manucho. Đội chủ nhà thậm chí khống chế bóng nhiều hơn và hạn chế được tối đa sức sáng tạo bên phía Real trong khoảng thời gian cuối hiệp một.

ronaldo3-3275-1428534883.jpg

CR7 thực sự quan trọng đối với Real vào thời điểm then chốt của mùa giải.

Những điều chỉnh của HLV Ancelotti trong giờ nghỉ tỏ ra hiệu quả nhưng không thể giúp Real có một chiến thắng dễ dàng. Rayo Vallecano liên tục thoát hiểm trước các cú đánh đầu của Bale, pha sút vô lê của Benzema và cú sút xa của Marcelo.

Khi CĐV Real bắt đầu lo về một trận hòa, cú đột phá xuất thần của Dani Carvajal ở phút 68 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha này đột phá mạnh mẽ vào vòng cấm rồi tạt bóng như đặt cho Ronaldo đánh đầu phá thế quân bình. Bàn thắng giúp đội khách trút bỏ được gánh nặng tâm lý và chơi hay hơn.

Ronaldo trận này không còn tỏ ra ích kỷ như nhiều vòng đấu trước, mà thể hiện tinh thần đồng đội cao. Bên cạnh pha vô lê nửa chuyền nửa sút trong hiệp một, CR7 còn có pha chuyền bóng ở phút 74 cho James Rodriguez. Lần này đồng đội đã tận dụng thành công với pha cứa lòng từ cự ly 14 m để ấn định chiến thắng 2-0.

ronaldo2-5354-1428534883.jpg

Ronaldo đã lấy lại phong độ cao nhất là niềm vui với CĐV Real trước giai đoạn cuối Liga và Champions League.

Rayo cũng tạo được một số pha tấn công nguy hiểm trong hiệp hai nhưng đều không thắng được Casillas. Cú sút xa như kẻ chỉ của Nacho và pha đánh đầu của Manucho đều bị cản lại trước khả năng phản xạ tuyệt vời của thủ môn thành công nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Không kiếm được điểm nào, Rayo dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ chín sau 30 vòng. Real trong khi đó tiếp tục bám theo Barca với 4 điểm ít hơn, đồng thời tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ ba Atletico.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm