Ronaldo nguy cơ đối mặt án tù giam 3,5 năm vì trốn thuế

Hiện Ronaldo đã có mặt tại tòa án ở Madrid, nơi sẽ xét xử anh. Các công tố viên cáo buộc Ronaldo đã trốn 14,7 triệu euro (13,1 triệu bảng Anh) tiền thuế từ năm 2010. Trong khi đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha và Real Madrid đã phủ nhận cáo buộc này khi anh tuyên bố “lương tâm mình trong sạch”.

Ronaldo đã xuất hiện tại tòa.

Ronaldo là siêu sao mới nhất trong số những cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha phải ra tòa vì trốn thuế. Trước đó, Lionel Messi của Barcelona cũng đã nhận 21 tháng tù và nộp phạt 2,2 triệu euro vì tội trốn thuế. Theo luật Tây Ban Nha, những người phạm tội lần đầu, chịu khắc phục hậu quả và bị phạt tù dưới 2 năm thì được hưởng án treo.

Messi trốn 4,1 triệu euro tiền thuế, thấp hơn rất nhiều so với Ronaldo và tất nhiên khung hình phạt sẽ thấp hơn Ronaldo. Theo BBC Sport (Anh), nếu bị buộc tội, Ronaldo sẽ đối mặt với án phạt 3,5 năm tù và bị phạt 28 triệu euro.

Với hình phạt này, Ronaldo sẽ bị bỏ tù chứ không hưởng án treo như Messi. Tuy nhiên, nếu thành khẩn nhận tội và chịu nộp phạt thì Ronaldo có thể được giảm án dưới mức 2 năm, đủ để Ronaldo có thể thoát án tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm