Ronaldo ra tòa, Mourinho sắp nối gót

Đồng thời ông thầy cũ của anh là HLV Mourinho (hiện đang dẫn dắt MU) cũng bị tố cáo tương tự liên quan số tiền 3,7 triệu USD cũng trong thời gian làm việc tại Real Madrid hai năm 2011 và 2012.

Đáng lưu ý cả hai nhân vật trên đều bị điều tra về tội “giấu tiền” quảng cáo hình ảnh mình qua các tài khoản ở ngân hàng nước ngoài và đứng đằng sau “đạo diễn” là vị đại diện đầy thế lực J. Mendes cũng là dân Bồ Đào Nha, đồng hương với Ronaldo lẫn ông Mourinho.

Tại phiên tòa sẽ quyết định Ronaldo có phạm tội hình sự cũng như có buộc ông Mourinho phải hầu tòa hay không.

Thầy trò Mourinho, Ronaldo to nhỏ bên sân bóng liệu có liên quan sự kiện những người Bồ bị Tây Ban Nha khui ra chuyện trốn thuế. Ảnh: GETTY IMAGES

Lập tức bộ trưởng Bộ Tư pháp Bồ Đào Nha đã lên tiếng bảo vệ Ronaldo rằng chưa có kết luận của tòa thì Ronaldo vẫn được xem là vô tội. Còn Real Madrid thì đã ra thông báo khẳng định luôn đứng về phía Ronaldo nhằm trấn an dư luận lo lắng ngôi sao này sẽ rời sân Bernabeu.

Thăm dò dư luận mới nhất đã có 85% số người được hỏi tin rằng Ronaldo vẫn ở lại với Real Madrid tiếp tục chinh phục những kỷ lục và thành tích mới.

Hiện tại Ronaldo vẫn bình thản không phát biểu gì về vụ scandal này mà chỉ lo tập trung vào việc dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha tranh Confederations Cup tại Nga mà thôi.

Quả là tại Tây Ban Nha, nhiều cầu thủ đã và đang trải qua “cơn bão” truy thuế trong làng bóng khi trước đó cũng đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự đối với tiền đạo Falcao (cựu CLB Atletico Madrid), tiền vệ Coentrao (Real Madrid), Mascherano và Messi (đều của Barcelona)... Riêng Messi và cha của anh thì “dính” vụ 4,6 triệu USD năm rồi đã bị kết án 21 tháng tù song được hưởng án treo nhờ quy định mới phạm tội lần đầu và bản án nhẹ dưới hai năm tù. Còn tiền vệ Mascherano thì vì chuyện này cũng đã nhận mức án phạt nhẹ bốn tháng tù treo.

Hãy chờ xem ngày 3-7 mọi chuyện sẽ sáng tỏ về số phận Ronaldo quanh vụ trốn thuế lên đến 16,5 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm