Confederations Cup 2017:

Ronaldo vẫn sáng giữa vòng vây scandal

Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho đội tuyển kể từ Euro 2016, nâng tổng số lên 74 bàn sau bốn kỳ Euro và ba World Cup. Như vậy, anh đã đạt tổng cộng 367 bàn trong sự nghiệp cả ở CLB, vượt kỷ lục 366 bàn của tượng đài Greaves (Anh). Riêng năm 2017, Ronaldo đã ghi 32 bàn thắng, ngang với Messi, xếp trên Kane (Anh, Tottenham - 28 bàn), Lewandowski (Đức, Bayern Munich - 27 bàn), Cavanai (Pháp, Paris St Germain - 26 bàn).

Sau khi ghi bàn, Ronaldo chỉ tay vào ngực mình rồi trỏ xuống đất với ngụ ý bình thản trước dư luận mấy ngày qua nóng lên vụ anh bị cáo buộc tội trốn thuế tại Tây Ban Nha khiến có thể phải chia tay Real Madrid. Chuyện hậu trường của Ronaldo hấp dẫn giới truyền thông đến nỗi HLV Santos trong buổi họp báo đã đề nghị các PV không hỏi “ngoài lề”, bởi đây là vấn đề riêng tư của cá nhân.

Ronaldo vẫn tỏa sáng bên cạnh những soi mói của dư luận về đời tư của anh. Ảnh: AFP

Bất chấp những rắc rối đang bủa vây, Ronaldo vẫn khiến chủ nhà Nga choáng váng với sức ép quá lớn khi phải tìm cách đối phó với mình. Và bàn thắng của anh còn có ý nghĩa lớn cho trận thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha trên sân Nga.

Trong trận còn lại, Mexico hạ gục New Zealand 2-1 sau khi bất ngờ bị dẫn trước ở cuối hiệp 1 do công của Wood. Đội tuyển Mexico lật ngược thế cờ trong hiệp 2 với hai bàn của Jimenez và Peralta. Đáng chú ý trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều va chạm tới mức vào phút bù giờ, cầu thủ đôi bên đã… hỗn chiến tưng bừng trên sân.

Hiện nỗi lo của Liên đoàn Bóng đá Mexico chính là việc CĐV thường hò hét những lời lẽ chống nạn đồng tính luyến ái như đã thể hiện ở trận hòa Bồ Đào Nha 2-2. Trong quá khứ, bóng đá Mexico từng bị FIFA xử phạt tám lần khi tranh vòng loại World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.