Ronaldo xuất sắc nhất châu Âu, Messi ghi bàn đẹp nhất năm

Theo đó, Ronaldo với thành tích xuất sắc của mình trong mùa bóng vừa qua đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2015-2016.

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Ronaldo đã vượt qua Gareth Bale và Antonie Griezmann để giành giải thưởng cao quý này.

Ronaldo xuất sắc nhất châu Âu, Messi ghi bàn đẹp nhất năm ảnh 1
Ronaldo nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2015-2016.

Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã giúp Real vô địch Champions League. Mới đây nhất, với tư cách đội trưởng, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2016. Về thành tích cá nhân, Ronaldo đã ghi 35 bàn/36 trận cho Real ở La Liga. Tại Champions League, Ronaldo ghi đến 16 bàn sau 12 trận thi đấu. Euro 2016, Ronaldo cũng ghi 3 bàn sau bảy trận đấu.

Ronaldo phát biểu trên website chính thức của UEFA, “Tôi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League mùa giải qua. Xét về danh hiệu,  đây là mùa giải tốt nhất sự nghiệp của tôi với chức vô địch Champions League và đặc biệt là Euro 2016”.

Ở giải nữ, Ada Hegerberg của Na Uy đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015-2016.

Ronaldo xuất sắc nhất châu Âu, Messi ghi bàn đẹp nhất năm ảnh 2
Messi ghi bàn đẹp nhất năm.

Kình địch của Ronaldo là Messi cũng giành giải cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất mùa 2015-2016. Đây là bàn thắng Messi ghi trong trận vòng bảng Champions League giữa Barcelona và AS Roma.

Messi đã vượt qua hai ứng cử viên khác gồm bàn thắng của Shaquiri tại Euro 2016 và bàn thắng của Saul Niguez tại Champions League để giành giải thưởng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm