Rooney đối mặt cuộc chiến lớn nhất sự nghiệp

HLV tuyển Anh Roy Hogdson đã khẳng định nếu Rooney bình phục chấn thương thì anh sẽ có một suất trong danh sách 23 cầu thủ đến Pháp dự vòng chung kết Euro. Tuy nhiên, Rooney cần phải chiến đấu mới mong có suất đá chính tại Euro 2016.

Rooney liệu có tranh suất nổi với Vardy, Kane...?

Tuyển Anh hiện nay có hai cỗ máy ghi bàn đang “phối hợp” cực tốt và phong độ cực đỉnh đó là Jamie Vardy và Harry Kane rất được dư luận Anh ủng hộ.

AFP bình luận, Rooney đang đối mặt với cuộc chiến lớn nhất trong sự nghiệp 13 năm khoác áo tuyển Anh của mình, đó là tìm một suất trong đội hình xuất phát của “tam sư” tại Euro.

Năm 18 tuổi Rooney đã khoác áo đội tuyển Anh đá Euro 2004. Trải qua năm mùa giải từ Euro đến World Cup, Rooney luôn là sự lựa chọn số 1 nhưng Euro 2016 này thì anh phải đối mặt cuộc chiến giành suất ở tuổi 30 cùng hai cỗ máy ghi bàn hàng đầu Vardy và Kane.

Roy Hogdson gửi đến bức thông điệp là không bao giờ “có mới nới cũ”. Rooney chính là một trong những trụ cột giúp tuyển Anh “bách chiến bách thắng” tại vòng loại Euro 2016. Roy Hodgson luôn nhớ cái tình đó.

Rooney nhìn nhận: “Tôi chưa bao giờ mặt định mình có suất hiển nhiên trong tuyển Anh lẫn MU. Tôi biết trong mọi hoàn cảnh mình phải luôn chiến đấu mới có được”. Rooney thừa nhận lần này đến Pháp cũng là cơ hội cuối cùng của anh khoác áo tuyển đá giải lớn và tìm chức vô địch trước khi giã từ tuyển Anh.

HLV Wenger từng khen Rooney, “Đó là một tài năng xuất chúng nhất của bóng đá Anh mà tôi từng thấy”.

Rooney hiện nay cống hiến cho tuyển Anh 51 bàn thắng, cao nhất lịch sử tuyển Anh. Trong khi đó Rooney chỉ xếp thứ tư các tuyển thủ khoác áo nhiều nhất cho “tam sư” với 109 lần sau Peter Shilton (125 lần), Beckham (115 lần), Steven Garrard (114 lần).

Rooney đã hầu như có đầy đủ bộ sưu tập hoành tráng cùng MU với năm ngôi vô địch Premier League, hai League Cup và ngôi vô địch Champions League 2008. Tại MU Rooney cũng là tay săn bàn hàng đầu của CLB trong mọi thời đại với 249 bàn.

Vượt  qua khả năng săn bàn của tiền bối Charlton ở cả hai màu áo tuyển Anh và MU nhưng Rooney thừa nhận anh không thể sánh cùng huyền thoại Charlton vì ông ấy còn có chiếc cúp vàng World Cup 1966, cái mà Rooney đang thiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.