Rooney lọt vào Top 4 chân sút vĩ đại tuyển Anh

Với bàn thắng vào lưới Na Uy trong trận làm nóng cho vòng loại Euro 2018 khởi tranh tuần sau, tiền đạo Wayne Rooney đã có được 41 bàn thắng cho tuyển Anh. Với thành tích này, "gã Shrek" đã chính thức vượt qua Michael Owen (40 bàn) để vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại của Tam sư, sau các huyền thoại Jimmy Greaves (44 bàn), Gary Lineker (48 bàn) và Bobby Charlton (49 bàn).
Với việc vẫn còn có thể cống hiến cho tuyển Anh thêm vài năm nữa, nếu thi đấu tốt và ổn định về phong độ Wayne Rooney hoàn toàn có thể vượt qua thành tích của huyền thoại Bobby Charlton.
Rooney lọt vào Top 4 chân sút vĩ đại tuyển Anh ảnh 1
Trong trận đấu giao hữu giữa Anh và Na Uy, dù được đánh giá cao hơn, song Rooney và các đồng đội vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Phải nhờ đến tình huống được hưởng phạt đền ở phút 68, tuyển Anh mới khai thông được thế bế tắc. 
Và với pha làm bàn, dù chỉ từ một cú đá phạt đền của Rooney, thầy trò HLV Roy Hodgson đã nếm lại cảm giác của những người chiến thắng mà họ không có trong suốt hành trình ngắn ngủi trên đất Brazil hồi tháng sáu. 
Tuy nhiên, cách Rooney và đồng đội thi đấu nghèo nàn trước một đối thủ không quá mạnh như Na Uy cho thấy tuyển Anh còn rất nhiều việc phải làm cho hành trình chông gai phía trước.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm