Rooney mệt mỏi chuyện đá tiền đạo hay tiền vệ

Sau bức thông điệp của HLV tạm quyền Gareth Southgate gửi đến Rooney là phải đá tiền vệ, Rooney tỏ ra mệt mỏi và đăng đàn trở lại: “Tôi hứa là tôi tuân thủ bất kỳ vị trí nào trên sân của tuyển Anh khi HLV muốn”.

Rooney cho rằng mình đã quá mệt mỏi với dư luận bàn tán chuyện với tuổi tác và phong độ hiện nay vị trí tốt nhất của Rooney là ở đâu…

Thực tế thì “những tháng ngày tươi đẹp” của Rooney là ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, tại Euro 2016 vừa qua, HLV Roy Hodgson rút Rooney về đá tiền vệ, nó giống như vai trò của đội trưởng này ở MU cuối mùa qua vậy…

Nhưng khi Mourinho về thì lại lôi Rooney trở lại tuyến đầu. Và khi HLV Sam Allardyce lên nắm tuyển Anh thì Rooney vẫn đá tiền đạo

Khi Big Sam bị trảm, HLV U-21 Anh Southgate lên tạm quyền đã tuyên bố Rooney phải đá tiền vệ, cụ thể là trong trận gặp Malta và Slovenia tới đây.

Rooney nói: “Tôi không hiểu bức thông điệp của HLV Southgate là gì. Với tôi, vấn đề chẳng bao giờ là chơi vị trí nào. Tôi luôn tuân thủ ý đồ HLV khi ra sân. Tôi đã quá mệt mỏi với chuyện bàn tán này. Tôi chưa bao giờ có ý định chống lại sự phân công của HLV. Tôi đã trả lời vấn đề này rất nhiều lần rồi nhưng vì sao dư luận không nghe những lời tôi nói. Mỗi khi ra sân bất kỳ vị trí nào trên sân, tôi cũng luôn nỗ lực chơi hết mình”.

Rooney cũng đang quá mệt mỏi ngay cả ở CLB ở cái tuổi 30 chưa phải là già nhưng chấn thương hành hạ cũng làm cho Rooney xuống phong độ, cộng với đó là dư luận cứ săm soi tay săn bàn vĩ đại nhất của Anh trong mọi thời đại.

Rooney kết luận: "Tất cả chúng ta, tất cả đội tuyển Anh phải biết xây dựng đội tuyển mà ở đó sau trận đấu thì đội có 3 điểm. Suy nghĩ của tôi là thế thôi. Tôi không quan tâm đá vị trí nào cả".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm