‘Rooney rất cần cho hỏa lực của tuyển Anh’

Rooney, 30 tuổi người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh trong mọi thời đại. Pha ghi bàn từ chấm phạt đền vào lưới Thụy Sĩ tại sân Wembley giúp Rooney có 49 bàn thắng hồi tháng 9 qua đã đánh đổ kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton.

Rooney vẫn được xem là đầu tàu của tuyển Anh dù MU bật bãi Champions League, văng khỏi tốp 4 ngoại hạng

Roy Hodgson cho rằng vòng loại Euro 2016, tuyển Anh toàn thắng 10 trận và một dấu ấn vĩ đại, trong đó Rooney đã có những đóng góp lớn. Tuy nhiên mặt khác đó cũng là áp lực đặt lên vai Rooney cực lớn khi đã phá đổ kỷ lục của Charlton. Nhà cầm quân tuyển Anh cũng cho rằng việc Rooney phá kỷ lục giống như một sự thách thức từ dư luận cho dù việc phá đó từ chấm phát đền hay một pha dàn xếp kỹ thuật. Điều quan trọng nhất là Rooney đã thể hiện tính nhà nghề.

Dù là giàu kinh nghiệm nhưng khó khăn của Rooney hiện nay là mới chỉ góp cho MU được hai bàn trong 13 trận tại Premier League. Sự nghèo nàn này đã đưa MU bật bãi khỏi Top 4 giải ngoại hạng và văng khỏi Champions League. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì Hodgson vẫn tin Rooney là chìa khóa nơi giàn hỏa lực Anh không chỉ hiện nay, tại vòng chung kết Euro 2016 và xa hơn nữa. Không những thế Rooney sẽ còn là tấm gương cho những tuyển thủ trẻ khác của Anh học hỏi và noi theo.

Ông thầy của tuyển Anh khuyên Rooney: “Điều quan trọng là tôi tạo niềm hưng phấn để cậu ấy tự tin. Rooney sẽ chơi tốt trong màu áo tuyển Anh lẫn MU và tỏ ra là một thủ lĩnh trên sân. Vai trò của Rooney là rất lớn, anh ấy ghi bàn, chuyền cho đồng đội ghi bàn, tạo các cơ hội khác và quan trọng là Rooney cũng tạo cảm hứng cho toàn đội tiến lên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm