Liverpool 0-1 Manchester United

Rooney tỏa sáng, Man United đả bại Liverpool

Video Liverpool 0-1 Manchester United. Nguồn: Youtube.

Trận đấu giữa Liverpool và Man United được coi là trận cầu tâm điểm của vòng 22 Premier League. Không phụ lòng người hâm mộ, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu tuyệt hay và đầy cảm xúc. Thất bại của Liverpool có phần bất công với họ khi các cầu thủ Liverpool là đội chơi hay hơn và tạo được nhiều ơ hội hơn nhưng bóng đá là như thế.

 Fellaini bất ngờ được Van Gaal xếp đá chính ở trận đấu này.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, những phút đầu tiên, với lối chơi Pressing, các cầu thủ M.U kiểm soát bóng tốt hơn nhưng họ chỉ duy trì điều đó chưa tới 10 phút. Sau đó, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Liverpool dần đẩy các cầu thủ M.U lùi về phần sân nhà phòng ngự. Kể từ đó, Liverpool liên tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng về phía khung thành thủ môn De Gea.

Theo thống kê, ở hiệp 1, Henderson có đến 3 tình huống ngon ăn nhưng đều không thể ghi bàn. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất của Liverppol đến từ pha đối mặt với De Gea của Lallana nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này đã bị De Gea xuất sắc bay người cản phá. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với kết quả 0-0 cùng một thế trận trên chân của các cầu thủ Liverpool.

Lallana bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Liverpool trong hiệp đấu thứ nhất. 

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng Man United đã tạo được một thế trận tốt hơn, họ không còn bị động và bị dồn ép như hiệp 1. Cũng từ đó, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.

Cơ hội ngon ăn đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Liverpool, Emre Can có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa M.U như chỗ không người rồi tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng cái chân của De Gea đã cứu thua cho M.U. Ngay sau đó, Martial của M.U đáp trả bằng pha đi bóng và dứt điểm sạt cột dọc trong vòng cấm.

Cơ hội đáng kể nhất của Liverpool ở hiệp đấu này đến từ 2 cú dứt điểm liên tiếp của Emre Can và Firmino ở phút 67 nhưng đã bị De Gea xuất sắc từ chối. Đầu tiên là cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm của Can bị De Gea bay người đẩy bóng ra, Firmino rất nhanh băng vào đá bồi nhưng cũng không thể thắng được thủ thành người Tây Ban Nha.

Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong thế trận đôi công đó, sự tỏa sáng của các cá nhân có thể giải quyết thế bế tắc trong viêc tìm kiếm bàn thắng của hai đội. Và Man United là đội làm được điều đó với sự tỏa sáng của Rooney. Phút 78, xuất phát từ pha đá phạt góc, Mata có pha treo bóng vào cho cầu thủ cao kều Fellaini bật cao đánh đầu chạm xà ngang bật ra, Rooney rất nhanh tung người bắt vooley đá bồi tung nóc lưới thủ thành Mignolet ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho M.U.

Những phút cuối cùng, các cầu thủ Liverppool dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng mọi nổ lực của họ đều trở nên vô vọng khi các cầu thủ M.U đã chơi rất tập trung, bít mọi đường vào khung thành thủ môn David de Gea.

Trận đấu tâm điểm vòng 22 Premier League kết thúc với chiến thắng 1-0 cho các cầu thủ M.U. Đây là trận thua có phần bất công với Liverpool khi họ thi đấu hay hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn. Nhưng rõ ràng, chiến thắng của M.U cũng hoàn toàn xứng đáng khi họ cũng thi đấu quyết tâm và biết chắt chiu cơ hội hơn đối thủ.

Rooney tỏa sáng, Man United đả bại Liverpool ảnh 5

Chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất quan trọng của các cầu thủ M.U. 

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Sakho, Moreno, Henderson, Lucas, Can, Lallana, Firmino, Milner.

Dự bị: Benteke, Caulker, Allen, Ibe, Smith, phường, Teixeira.

Man Utd: De Gea, Young, Smalling, Blind, Darmian, Schneiderlin, Fellaini, Lingard, Ander Herrera, Martial, Rooney.

Dự bị: Depay, Mata, Romero, Varela, McNair, Borthwick-Jackson, Andreas Pereira.

Bàn thắng: Rooney (78’)

Trọng tài: Mark Clattenburg

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm